- Advertisement -spot_img

REVIEW | 3 lý do tại sao “Công tố viên quân sự Doberman” lại gây xúc động mạnh

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Các bộ phim truyền hình pháp luật có đặc điểm độc đáo là được thưởng thức các nhân vật chính đóng cảnh hành động. Cảm giác hồi hộp khi các nhân vật chính truy bắt tội phạm mất cảnh giác với bằng chứng và biện pháp bảo vệ không thể cảm nhận được trong bất kỳ thể loại nào khác. Đó là lý do tại sao các dự án với thẩm phán, luật sư và công tố viên là nhân vật chính vẫn được sản xuất đều đặn và nhận được nhiều tình cảm. Về mặt đó, tvN’s Military Prosecutor Doberman khá khác biệt so với những bộ phim về đề tài luật pháp khác. Nghề nghiệp xa lạ của một công tố viên quân đội và sự kết hợp khác biệt giữa quân đội và phòng xử án bắt mắt.

=> Xem phim Hàn Quốc hay nhất tại: OnDemandViet

1. Nội dung độc đáo
Công tố viên quân sự Doberman kể câu chuyện về Do Bae Man (Ahn Bo Hyun), người đã trở thành một công tố viên quân sự vì tiền, và Cha Woo In (Jo Bo Ah), người trở thành một công tố viên quân sự để trả thù, hợp lực để khám phá tham nhũng và âm mưu bên trong quân đội. Nó khác ở chỗ các nhân vật chính – nạn nhân, công tố viên và luật sư – đều là quân nhân. Ngoài ra, cấu trúc phân cấp của quân đội thậm chí làm lung lay phán quyết của tòa án gây ra nhiều xung đột khác nhau.

Hai nhân vật chính vốn không chính trực chút nào, cũng đầy mưu mô. Do Bae Man là một công tố viên quân sự, người mà nắm đấm nói to hơn lời nói. Hơn nữa, anh ấy đã tham gia quân đội một cách có chủ đích sau khi ký hợp đồng với nhân vật phản diện Yong Moon Gu (Kim Young Min). Nói tóm lại, anh ta còn lâu mới “trở nên công chính”. Tất cả những gì Cha Woo In làm với tư cách là một công tố viên quân sự đều liên quan đến việc cô trả thù cho Yong Moon Gu và Noh Hwa Young (Oh Yeon Soo), người đã gây ra cái chết của cha cô. Cô thậm chí còn chiến thắng Do Bae Man bằng cách tiết lộ cho anh ta sự thật về cái chết của cha mẹ anh ta. Hai nhân vật này ưu tiên trả thù cá nhân hơn là ý thức trách nhiệm của một công tố viên.

Họ đào sâu vào sự tham nhũng của Noh Hwa Young và khi làm như vậy, họ đương nhiên sửa chữa công lý bị bóp méo trong quân đội. Chương trình truyền tải sự quyến rũ của một phản anh hùng trong cách nhân vật chính với mục đích không trong sáng phát triển thành một sứ đồ của công lý trong khi loại bỏ những kẻ can thiệp vào mục đích của họ.

 

2. Nhân vật nữ cứng rắn
Trái ngược với sự hiện diện yếu ớt của các nhân vật nữ trong các dự án lấy bối cảnh quân đội, Công tố viên quân sự Doberman khá nổi bật. Trước hết, sự hiện diện của Cha Woo In, người cố gắng chấm dứt tham vọng của Noh Hwa Young với Do bae Man, là một điều đáng chú ý. Cô chứng kiến ​​cái chết của cha mình do kế hoạch của Yong Moon Gu và Noh Hwa Young gây ra, và mơ về sự trả thù, cô hợp tác với Do Bae Man, người từng đứng về phía cái ác, để hoàn thành từng kế hoạch của mình. Sự hợp tác của họ có Cha Woo In đưa ra kế hoạch trò chơi trong khi Do Bae Man thực hiện hành động. Ngoài ra, Cha Woo In nhân đôi sự thú vị của vở kịch với tính cách táo bạo và táo bạo của cô ấy và các phân đoạn hành động sạch sẽ.

Danh tính của Noh Hwa Young thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Bối cảnh của cô với tư cách là nữ chỉ huy sư đoàn đầu tiên đang được chú ý, và sức hút quỷ dị của cô khi sử dụng con trai riêng của mình vì lợi ích của mình được thể hiện một cách ấn tượng trong mỗi tập phim. Cảnh tượng cô ấy đòi hỏi sự phục tùng từ những đồng đội nam đang bị mỉa mai về tốc độ nhanh của cô ấy thậm chí còn kỳ lạ ở một số điểm. Tuy nhiên, những cảnh quay quá đà, chẳng hạn như cô ấy chặt chân cấp dưới của mình, làm nổi bật tham vọng của Noh Hwa Young cản trở việc nhập vai.

 

3. Phê bình xã hội
Một số tập của chương trình thực sự được lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật. Việc Noh Tae Nam không muốn tham gia quân đội, ngay cả khi mẹ anh ấy là chỉ huy sư đoàn, nhắc nhở chúng ta về vấn đề cơ sở được miễn nghĩa vụ quân sự. Hơn nữa, cách anh ta lôi vụ án phạm tội tình dục của mình vào phiên tòa xét xử quân sự trùng lặp với vụ bê bối của một ca sĩ nào đó. Bên cạnh đó, Công tố viên quân sự Doberman giải quyết các vấn đề trong quân đội, chẳng hạn như tham nhũng trong ngành công nghiệp quốc phòng, đào ngũ và các tổ chức tư nhân có quan hệ chặt chẽ, gây ra sự tức giận và đồng thời khơi dậy sự quan tâm của xã hội. Nhưng trong phim, bộ đôi Do Bae Man và Cha Woo In tiêu diệt các loại nhân vật phản diện khác nhau, mang lại cảm giác phấn khích tột độ.

Tuy nhiên, làm thế nào các chủ đề được làm sáng tỏ là rất đáng thất vọng. Vấn đề lớn nhất là các câu chuyện thiếu xác suất. Chủ đề chính của chương trình là các công tố viên quân sự và các phiên tòa xét xử trong quân đội, tuy nhiên chỉ có một số cảnh mà người xem cảm thấy thích thú khi thực sự thắng kiện sau một tình huống hấp dẫn. Thay vào đó, nó dựa trên những sự trùng hợp thường xuyên và những cuộc ẩu đả thể xác. Mặc dù gây tò mò với các sự kiện lấy cảm hứng từ các vụ án quân sự thực tế, nhưng nó thiếu tính thuyết phục trong diễn biến. Bởi vì nó, thông điệp phản biện xã hội mà chương trình muốn truyền tải.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tập 7 khi Do Bae Man và Cha Woo In nghiêm túc điều tra nhiều sự cố do công cụ của Noh Hwa Young gây ra, những gì chúng ta mong đợi được thấy trong tác phẩm sẽ xuất hiện từng chút một. Họ sẽ buộc tội quân đội về sự vô lý khi buộc sự hy sinh vô cớ của tuổi trẻ vì lợi ích của tổ chức và mang lại sự an ủi và cảm thông cho những người đã phải chịu đựng vì nó. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải xem liệu một nỗ lực như vậy sẽ chỉ là một yếu tố thú vị với chỉ một chút chủ nghĩa hiện thực hay liệu nó sẽ trở thành một sự kết hợp tinh tế giữa thông điệp phê phán xã hội và công lý mà bộ phim thực sự muốn truyền tải .

 

 

 

 

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới