- Advertisement -spot_img

KÝ SINH TRÙNG – PHÁ ĐẢO PHÒNG VÉ CÁC QUỐC GIA VÌ NỘI DUNG GÂY ÁM ẢNH

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Bộ phim lấy bối cảnh là đất nước Hàn Quốc và thời hiện đại, trong đó kể về một gia đình nghèo gồm bốn người. Ông bố Ki-taek và bà mẹ Choong-sook đang thất nghiệp ở nhà, nhận gấp vỏ hộp bánh pizza để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt phí hàng ngày.

Con trai cả của họ – Ki-woo lúc này cũng ở nhà nốt, vì cậu ta đã trượt bốn lần thi đại học, tức là bốn năm vô công rồi nghề. Cô em gái Ki-jung đang nghỉ học vì cả gia đình không thể nào đóng nổi học phí đắt đỏ. Bốn người chen chúc chui rúc dưới cái căn hộ tồi tàn của tầng hầm khu nhà cho thuê, thậm chí đến nỗi điện cũng bị cắt, ăn bữa này, lo bữa mai.

Image result for phim ký sinh trùng

Bỗng dưng một ngày đẹp trời, Ki-woo nhận được một “miếng bánh ngọt từ trời rơi xuống”, đó là làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước một thế giới hoàn toàn khác, ham muốn được “chim sẻ hóa phượng hoàng”, Ki-woo đã lên kế hoạch từng bước đưa gia đình mình thâm nhập vào trong ngôi nhà giàu có kia. Họ dần dần có thể “ăn bám” được gia đình ấy, với nhiều vai trò khác nhau, thế nhưng đồng thời đi với sự sung túc ấy, đó chính là những biến cố mà không ai ngờ tới, cuộc sống của gia đình Ki-Woo hoàn toàn bị đảo lộn.

Cậu con trai Ki-woo, cho dù trượt 4 lần đại học, rồi in 1 tấm bằng giả nhưng vẫn tự huyễn hoặc rằng bản thân sẽ trở nên giàu có, đi làm kiếm tiền, rồi chuyển gia đình mình đến một nơi tốt đẹp hơn. Cậu ta nói rất hay, nhưng rồi tất cả những gì Ki-woo làm chỉ là ngồi đó, và mơ về cái tương lai hão huyền ấy.

Image result for phim ký sinh trùng

Lời ông bố viết trong lá thư để lại cho con trai mình, đã là phép ẩn dụ muốn nói lên sự “vô thường” của cuộc sống. Đây cũng là suy nghĩ của ông ta về cái “nghèo” của mình.

“Kế hoạch tốt nhất là không có kế hoạch gì cả, vì kế hoạch không bao giờ theo đúng ý ta. Chẳng thà đừng lên kế hoạch, đừng trông chờ, cứ để mọi việc xảy ra tự nhiên. Khi mọi việc nằm ngoài tầm kiểm soát, cũng chẳng có gì đáng lo ngại” – Ki Taek

Có thể nói rằng, không ai nghĩ mọi thứ sẽ đi xa như vậy, chưa một ai cả, tất cả chỉ vì sự tham lam, đố kỵ, ghét bỏ, ganh đua tầm thường nhảm nhí, cái mùi nghèo khổ toát ra từ trong xương tủy của ký sinh trùng đã khiến cho họ đi đến vào con đường cùng này. Tất cả, là do bọn họ lựa chọn, suy nghĩ, dẫn tới hành động như thế, không thể trách bất kỳ ai, cũng chẳng thể đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Image result for phim ký sinh trùng

Hình ảnh ẩn dụ được chú ý nhiều nhất trong câu chuyện mà Ký Sinh Trùng (Parasite) đề cập đến, chính là hòn đá. Nó là món quà mà người bạn tặng cho Ki-woo với hy vọng mang đấy may mắn và tiền bạc. Quả thực, nhờ vận may trời ban mà gia đình họ mới có thể “chim sẻ hóa phượng hoàng”. Đáng tiếc cuối cùng, chính “vận may” ấy, đã khiến họ từ chỗ nghèo khổ nhưng chưa bần cùng, lại rơi vào con đường người chết, kẻ chạy trốn, …

Qua hàng loạt những chuyện như thế, hòn đá vẫn là hòn đá, căn nhà sang trọng vẫn giữ nguyên, nhưng con người đã thay đổi mất rồi, tựa như thông điệp vô thường xuyên suốt bộ phim vậy.

Image result for phim ký sinh trùng

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới