- Advertisement -spot_img

REVIEW PHIM | Mặt Trăng Ôm Mặt Trời | Kim Soo Hyun, Han Ga In

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeong Eun Gwol, cũng chính là người viết kịch bản cho bộ phim Sungkyunkwan Scandal – Vụ Bê Bối Thành Quân Quán, phát trên đài KBS. Đây là câu chuyện tình giữa Lee Hwon – một vị quốc vương tưởng tượng của nhà Triều Tiên, và nàng Huh Yeon-woo – con gái út của quan chức Đại đề học Hoằng Văn Quán. Bộ phim nhanh chóng gây tiếng vang không chỉ trong phạm vi Hàn Quốc mà còn ở cả Trung Quốc đại lục và Việt Nam, được mệnh danh là Quốc dân điện thị kịch.

Có thể nói Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là bộ phim kinh điển, là bức tường thành về phim cổ trang tâm linh ma thuật Hàn Quốc mà tới giờ mỗi khi nhắc lại, người ta vẫn chưa hết cảm thán về bộ phim này.

Bộ phim với sự tham gia đóng chính là dàn diễn viên siêu thực lực. Trong đó Kim Soo Hyun trong vai Thế tử Lee Hwon và Han Ga In trong vai Huh Yeon Woo là con gái út của quan chức Đại đề học Hoằng Văn Quán. Họ có chuyện tình tay ba với Hoàng tử Yang Myung Gun nhưng bị chia cắt bởi những thế lực chốn hoàng cung đầy mưu mô, thủ đoạn. Nếu như những bộ phim khác thì các phe phái sẽ âm mưu hãm hại bằng người thật việc thật thì ở bộ phim này, biên kịch lại cho thấy một khía cạnh ít ai để ý đến, đó là họ dùng phù thuỷ yêu thuật để hãm hại người khác.

Dù rằng cái kết bộ phim có hậu nhưng quá trình từ tình yêu chớm nở cho đến cuối đường hạnh phúc thật sự quá bi thương, quá đau lòng, đến mức khán giả xem phim dù đã qua nhiều năm nhưng vẫn chỉ nghĩ tới cảm xúc đau buồn trong phim chứ không nhắc tới cái kết của 2 nhân vật chính. Thậm chí nhân vật Thế tử Lee Hwon của Kim Soo Hyun còn có cảnh khóc kinh điển đến mức được dùng làm hình ảnh chế trên khắp các trang mạng xã hội cho đến tận bây giờ.

Tuy nhiên, điểm thu hút của bộ phim không hoàn toàn nhờ vào Kim Soo Hyun và Han Ga In, mà lại là dàn diễn viên nhí trong vai Thế tử Lee Hwon và Huh Yeon Woo lúc còn nhỏ. Đó là cậu bé Yeo Jin Goo và cô bé Kim Yoo Jung. Cả hai đều là diễn viên nhí thực lực được đi đóng phim từ hồi còn nhỏ nên khi được giao cho vai khó như thế này, 2 cô cậu bé đều biểu đạt rất thành công. Sự tương tác cảm xúc vô cùng đáng yêu cùng sự thành công vang dội của bộ phim đã trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Yeo Jin Goo và Kim Yoo Jung.

Lý giải cho cái tên Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, thì Thế tử Lee Hwon có nghĩa là ánh nắng mặt trời, và Huh Yeon Woo có nghĩa là mặt trăng. Cặp đôi yêu nhau từ thuở nhỏ nhưng Yeon Woo lại bị ếm bùa ngải khiến cô lâm trọng bệnh, mất trí nhớ, bị trục xuất khỏi hoàng cung và lang bạt khắp nơi. Người tính sao bằng trời tính khi một ngày nọ Thế tử Lee Hwon xuất cung và vô tình gặp được nàng, khi ấy đã trưởng thành và trở thành một vũ nữ xinh đẹp. Tình duyên đã định, bọn họ lại được gặp nhau, bên nhau, và lại cùng trải qua những sóng gió chốn quan trường.

Sự tình chưa đủ rắc rối và muốn cho bộ phim đã buồn lại càng thêm đau khổ hơn, biên kịch quyết định cho Hoàng tử Yang Myung Gun chen vào làm cuộc tình tay ba đẫm lệ. Thế tử Lee Hwon đã phải chứng kiến cảnh Hoàng huynh của mình hy sinh để dành tình yêu lại cho em trai mình. Vì vậy, đây là bộ phim chỉ dành cho những ai đủ vững tâm trước những đau thương mà nhân vật phải trải qua trước khi bước đến cánh cửa hạnh phúc.

Xem nhiều phim hay hót hít tại đây nhé: OnDemandViet

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới