- Advertisement -spot_img

Review Phim | MASK GIRL | Cô Gái Mang Mặt Nạ

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Mask Girl – Cô Gái Mang Mặt Nạ, sự miệt thị ngoại hình có thể huỷ hoại một con người, mang lại hậu quả khủng khiếp đến thế ư?

=>Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Kể chuyện phim:

Cô Gái Mang Mặt Nạ là bộ phim kể về một cô gái tên Kim Mi Mo luôn ám ảnh bởi sự xấu xí vì từ khi còn nhỏ, cô đã bị chê cười vì ngoại hình của mình. Kể cả mẹ cô, khi biết ước mơ từ bé của Kim Mi Mo là được toả sáng trên sân khấu, được nhảy múa, ca hát, thì bà đã luôn không ngừng dập tắt ước mơ của cô bé bằng những lời nói cay nghiệt như “con không thể làm ca sĩ với khuôn mặt đó được đâu”. Sát thương từ tận đáy lòng, nhưng với một cô bé còn nhỏ, chưa ý thức được nhiều thì Mi Mo vẫn còn nuôi ước mơ cho đến khi học trung học, cô bé bị bạn bè chế giễu ngay khi vừa biểu diễn xong trên sân khấu, từ khoảnh khắc đó, Kim Mi Mo đã dần nhận thức được sự xấu xí của mình, cô đành chôn vùi ước mơ đó và trở thành một nhân viên văn phòng như bao người khác.

Như mọi cô gái khác, Kim Mi Mo cũng khao khát tình yêu, được chú ý và được chăm sóc như những cô gái xinh đẹp khác. Nhưng sự thật nghiệt ngã làm sao có thể tránh khỏi, kể cả khi cô bị quấy rối tình dục trên xe điện ngầm thì cảnh sát cũng không bênh vực cô, ai cũng cảm thấy với khuôn mặt xấu như vậy thì sao có thể bị quấy rối được, cô buộc lòng phải hoà giải với kẻ quấy rối xấu xa kia.

Áp lực công việc cộng với sự kỳ thị của xã hội, cô bèn nghĩ ra ý tưởng mới, đó là đeo mặt nạ và live stream (phát sóng trực tiếp) nhảy múa trên mạng. Thiếu cái này thì được cái kia, tuy rằng gương mặt cô có xấu xí nhưng lại sở hữu một thân hình siêu bốc lửa, cô nhanh chóng trở thành hiện tượng hot trên mạng. Kiếm được tiền từ những người đàn ông háo sắc online. Có một lần, cô ấy phát hiện sếp của mình, cũng là người mà cô thầm thương trộm nhớ, đang ngoại tình với nhân viên của công ty trong khi anh ta đã có vợ, làm chuyện ấy ngay trong văn phòng sau khi mọi người ra về hết và cô chứng kiến toàn bộ. Điều đó đã gây sốc cho Kim Mi Mo và cô đã uống rượu say, lên live stream và lột hết quần áo nhảy nhót, thế là tài khoản của cô bị cấm vì vi phạm quy chuẩn cộng đồng.

Bất ngờ hơn, những kẻ có tâm lý tình dục biến thái luôn nhan nhản trong cuộc sống, kể cả là cùng công ty với Kim Mi Mo. Một nhân viên nam kỳ lạ, tên là Oh Joo Nam là một fan cuồng của Cô Gái Mang Mặt Nạ, anh ta rất sợ phụ nữ thật ngoài đời, anh ta chỉ dám làm bạn với búp bê tình dục to bằng người thật, hàng ngày xem live stream của Cô Gái Mang Mặt Nạ và tặng quà hàng nghìn tim cho cô ấy. Một ngày nọ anh ta phát hiện ra cô gái trên mạng ấy lại chính là đồng nghiệp của mình, chỉ bằng cách nhận ra nốt ruồi ở trên tay của cô ấy. Anh ta bắt đầu có những xúc cảm thực sự dành cho Kim Mi Mo. Và câu chuyện đáng sợ giờ đây mới thực sự bắt đầu.

Kim Mi Mo bị một fan nam bắt gặp ngoài đường, kéo cô ấy vào nhà nghỉ và muốn ngủ với cô ấy, Kim Mi Mo run sợ nhưng cũng đã phản ứng quyết liệt, lỡ tay đánh hắn ta ngất xỉu, cô ấy tưởng hắn đã chết nên bật khóc. Oh Joo Nam chạy tới và giúp cô xử lý cái xác, bất ngờ vì tên kia vẫn chưa chết, Oh Joo Nam cầm dao đâm liên tiếp hàng chục nhát khiến tên fan kia chết không kịp ngáp, rồi chặt xác giấu đi.

Những tưởng xong chuyện, 2 người sẽ bình yên, nhưng Oh Joo  Nam cũng là một kẻ có xu hướng tình dục lệch lạc, hắn đến tìm Kim Mi Mo để quan hệ với cô ấy, và hắn phát hiện lúc ấy, Mi Mo đang quấn băng trắng đầy mặt, vì cô mới vừa phẫu thuật thẩm mỹ xong. Mi Mo bật dậy, rút dao để sẵn trên bàn đâm vào cổ Oh Joo Nam và tiếp tục chặt xác rồi bỏ trốn với một hình hài mới.

Một thời gian sau, mẹ của tên Oh Joo Nam nhờ cảnh sát tìm con dùm, nhưng người ta nghi ngờ con của bà ấy có dấu hiệu giết người, một người mẹ có con bị giết làm sao tin được điều này. Bà bắt đầu xắn tay áo lên đường tìm kẻ đã giết con mình. Bà đi học máy tính, học cách lên mạng, tìm ra được Cô Gái Mang Mặt Nạ. Bà truy tìm khắp mọi nơi và cuối cùng cũng tìm được nơi những cô gái nhảy làm việc. Bà tìm được bạn đồng nghiệp của Kim Mi Mo, sau đó bà lần ra được Kim Mi Mo mới khuôn mặt mới, và với cái tên mới. Sau khi vật lộn rất nhiều với cả 2 cô gái trẻ, bà còn mua cả súng để giết người, thì cô bạn của Kim Mi Mo bị bắn chết, còn bà ta bị cho vào xe và ném xuống sông. Thế nhưng, bà ta đã không chết.

Kim Mi Mo vì đã quá bế tắc và mệt mỏi, cộng thêm việc cô phát hiện mình đã có thai mà không biết cha đứa bé là ai (khán giả có đoán rằng đó là con của cô và Oh Jung Nam), cô quyết tâm hạ sinh đứa bé, cô mong muốn được khen con xinh đẹp mỗi ngày, điều mà mẹ cô không bao giờ làm với cô. Nhưng cuộc đời đâu dễ dàng với cô ấy như vậy, cô đẻ con xong, giao con cho mẹ, và chấp nhận đi tù, với mong muốn được giải thoát. Thế nhưng vào tận trong tù, cô vẫn bị hành hạ bởi những kẻ trùm trong tù, vì cô quá nổi tiếng nên các tù nhân đều chú ý tới cô, và trêu chọc cô sửa nát cái mặt.

Muốn sống bình yên, Mi Mo đã phải tự mình vùng dậy đánh lại đám tù nhân đó. Và rồi thời gian cũng trôi qua, cô ấy cũng già đi, đứa con gái cũng lớn lên, cùng với cái tên là Kim Mi Mo. Mẹ của Oh Joo Nam chưa bao giờ buông tha cho Kim Mi Mo, biết được con của cô ta đi học ở đâu là bà ta đến đó tung tin cô bé là con của tên sát nhân, khiến cô bé từ hồn nhiên trở thành một tên côn đồ trong mắt tất cả phụ huynh, bạn bè. Và mục tiêu của bà ta đâu chỉ dừng lại ở đó, bà ta làm thân với cô bé, và lên kế hoạch giết chết cô bé, như cái cách mà Kim Mi Mo đã làm với con trai của bà ta.

Kim Mi Mo trong tù nhận được thư đe doạ, quá lo sợ cho con gái mình, Kim Mi Mo đã lên kế hoạch vượt ngục để cứu con mình. Cô ấy đã phối hợp cùng mẹ mình truy tìm nơi ẩn náu của người đàn bà kia, phát hiện cô bé bị trói trong nhà, mẹ của Mi Mo đã cố gắng vật lộn để giải cứu cháu ngoại nhưng không thành, bị đâm chết. Kim Mi Mo cũng đã cởi trói cho con, cũng là lần đầu cô bé nhìn thấy mẹ mình trong tình huống như thế. Thế nhưng, khi cảnh sát vừa ập tới, thì bà mẹ của Oh Joo Nam cầm súng lên, cảnh sát thấy bà ấy có súng nên nổ súng để ngăn bà ta lại, và đúng lúc bà ta đã kịp bắn trúng Kim Mi Mo. Kết thúc cuộc đời đầy đau khổ của cô gái “xấu xí”. Và đứa con chính thức mồ côi, ở nhà của bạn và cũng không còn căm ghét mẹ mình nữa.

Nhận xét phim:

Đây không còn là bộ phim mang sự miệt thị ngoại hình thông thường nữa, mà nó còn đính kèm theo sự ám ảnh, sự bệnh hoạn, bạo lực và phạm tội.

Cốt truyện mới lạ, hình ảnh có phần gây ám ảnh, những phân cảnh bạo lực rất chân thật khiến ai xem cũng phải nổi da gà.

Tất nhiên phải kể đến dàn diễn viên siêu đỉnh. Chỉ với một nhân vật Kim Mi Mo mà thay đổi từ bé đến lớn rất ngoạn mục. Lee Han Byeol là cô gái lần đầu tiên đi casting đóng phim và vượt qua 1000 đối thủ khác để vào vai Kim Mi Mo, vì ngoại hình của cô quá giống với nguyên tác trong truyện. Bên cạnh đó cũng khá bất ngờ vì dù là lần đầu đóng phim nhưng Lee Han Byeol lại thể hiện quá xuất sắc và tròn vai. Được biết, cũng vì ngoại hình mà cô chịu sự miệt thị từ khi còn nhỏ đến lớn, nên cô hoàn toàn có thể hiểu và nhập tâm được với nhân vật này.

Kế đến phải kể đến chính là Kim Mi Mo sau khi phẫu thuật, trở thành vịt hoá thiên nga, chính là nhờ vào khuôn mặt xinh đẹp siêu thực của diễn viên Nana (cựu thành viên nhóm nhạc After School). Nana luôn luôn xuất sắc nằm trong top danh sách mỹ nhân hàng đầu thế giới vì khuôn mặt quá lộng lẫy cùng thân hình chuẩn không cần chỉnh, chiều cao 1m72 khiến cô trở nên nổi bật hoàn hảo. Dù những cảnh trong tù cô để mặt mộc và đầu tóc rối tung, mặt lúc nào cũng bầm dập máu me nhưng vẫn không làm xấu đi được dung nhan trời phú này. Nana rất biết hy sinh vì vai diễn, từng cái nhướn mày, nhếch mép, nhoẻn miệng cười cho đến phải diễn cảnh đánh nhau liên tục trong tù, vẫn không làm khó được Nana. 

Bộ phim còn vô cùng chân thật khi nhân vật Kim Mi Mo ở trong tù lâu năm cũng phải tiều tuỵ và già đi, không thể giữ mãi tuổi thanh xuân được, nên tiếp tục thay diễn viên lớn tuổi hơn là Go Hyun Jung thủ vai Kim Mi Mo ở những tập cuối của bộ phim. Với sự hoá trang tài tình của đoàn làm phim, diễn viên Go Hyun Jung thực sự trong già đi rất nhiều với những nếp nhăn cùng gương mặt sạm đi trông thấy. Và là một diễn viên gạo cội, Go Hyun Jung đã thể hiện rất tốt trạng thái tâm lý của một người tù được cải tạo rất tốt nhưng nghe tin con gái bị nguy hiểm cũng đã lập tức tìm cách bỏ trốn, sau khi cứu được con thì cô cũng tiếp tục giơ tay đầu hàng với cảnh sát và hy sinh tính mạng để kết thúc cuộc đời đầy đau khổ của nhân vật này.

Chúng ta cũng không thể ngờ chàng diễn viên Ahn Jae Hong từng vào những vai đáng yêu trong các bộ Reply 1988Fight For My Way lại trở nên biến thái bệnh hoạn một cách hoàn hảo đến đáng sợ trong Cô Gái Mang Mặt Nạ này. Chắc chắn ai cũng sẽ phải ấn tượng với nhân vật Oh Joo Nam này dưới sự diễn xuất của Ahn Jae Hong.

Tạo hình già dặn và có phần “biến thái” trong Mask Girl của Ahn Jae Hong
Anh chàng Ahn Jae Hong đáng yêu trong phim Reply 1988

Cái kết của phim cũng có thể là hợp lý, bà mẹ của Oh Joo Nam và cả Kim Mi Mo đều chết. Tiếc cho nhân vật mẹ của Kim Mi Mo cũng vì con gái mà bị kéo theo và hy sinh cho con và cháu ngoại mình. Điều khiến khán giả bất mãn nhất có lẽ là bà mẹ của Oh Joo Nam, bà ấy có thể điều tra và truy tìm tận ổ Kim Mi Mo ở đâu nhưng lại không thể biết được chính con trai bà ấy cũng là đồng phạm trong vụ giết người của Kim Mi Mo. Bà ấy điên cuồng trả thù cho con nhưng vẫn không biết rằng, con của bà ấy cũng là một kẻ sát nhân biến thái, và cũng có thể, đứa con gái của Kim Mi Mo mà bà ra tay hãm hại lại cũng có thể là con của con trai mình. Nhưng có lẽ thời lượng phim vỏn vẹn trong 7 tập nên đây cũng có thể xem là một cái kết hoàn hảo. Hy vọng sau khi chầu trời, con trai bà ấy sẽ nói cho bà ấy biết rõ câu chuyện là như thế nào.

Cô Gái Mang Mặt Nạ có lẽ là bộ phim Hàn Quốc ấn tượng nhất của Netflix trong tháng 8 năm 2023 này. Còn bạn, bạn có thích bộ phim này không? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới