Phim có dàn diễn viên “khủng” là những gương mặt trẻ sáng giá: nam chính Park Seo Joon (vai Hwarang Sunwoo), Go Ara ( vai Ah Ro); Park Hyung Sik (ai Sam Maek Jong/Jin Heung), Choi Min Ho (vai Soo Ho) của SHINee, Kim Tae Huyng (V-BTS) – (vai Han Sung),….

Chủ đề của phim bao gồm tuổi trẻ, tình yêu, và trách nhiệm của vua. Các nhân vật đến cuối phim đều trở nên trưởng thành hơn. Xuyên suốt phim cũng là những khoảnh khắc dở khóc dở cười của những thanh thiếu niên mới lớn, nhưng từ đó mà gắn chặt mối quan hệ của họ. Tình yêu được khắc họa rõ hơn tình cảm nam nữ trong phim chính là tình mẫu tử. Đại phi Ji So luôn tìm cách để giữ vững ngai vàng cho con, cho dù phải trở nên lạnh lùng tàn nhẫn với những người mình yêu thương. Thậm chí khi biết con trai không đồng ý với cách làm của mình nhưng bà vẫn kiên trì đến cùng, đến lúc cuối vẫn là vì con. Về vua Sam Maek Jong, một vị vua trẻ cô đơn từ nhỏ, bản thân đã phải tự học hỏi để trưởng thành, để có thể gánh vác trách nhiệm của một vị vua. Cẩu Điểu, một con người có dòng dõi cao quý nhưng phải sống như dân thường, với những suy nghĩ khác biệt về trách nhiệm của vua và lòng dũng cảm của mình, đã nhanh chóng trở nên nổi bật và thậm chí được bách tính tin tưởng sẽ là một vì vua tốt.

Là nữ chính Song Aro lại là nhân vật bị cư dân mạng “ghét bỏ” nhiều nhất phim. Nhiều bình luận cho biết họ cảm thấy “tụt cảm xúc” khi phải chứng kiến biểu cảm gương mặt gượng gạo một màu của Go Aro, thêm nữa là cách phát âm cứng nhắc, không phù hợp với bối cảnh phim cổ trang. Trong khi đó ngược lại, nữ diễn viên hậu bối Seo Ye Ji đóng vai Công chúa Sook Myung, kẻ chen chân vào chuyện tình Sun Woo – Aro diễn xuất có hồn và cảm xúc hơn hẳn. Một nhân vật phụ khác của Kim Tae Hyung – V BTS (vai Han Sung) cũng thành công xóa bỏ phần nào định kiến về idol đi đóng phim, với thực lực đã được chứng minh dù đất diễn của anh chàng cũng khá ít ỏi.

Nam chính của phim Sun Woo Rang (Park Seo Joon). Bởi vì tinh thần tự do như một chú chim và lý tưởng sống không hối tiếc như một chú chó, Woo Rang được gắn với biệt danh “Cẩu Đản”. Xuất thân từ tầng lớp thấp kém nhưng bằng trí thông minh và sự kiên nhẫn, dám nghĩ dám làm, anh đã trở thành chiến binh huyền thoại của Hwarang. Diễn xuất của nam thần Park Seo Joon thì không chê vào đâu được, vô cùng xuất thần.

Vai diễn Sam Maek Jong của Park Hyung Sik đã rất thành công thu hút khán giả. Là một vị vua cô đơn, từ nhỏ đã phải xa người thân và nhà của mình để bảo toàn tính mạng, có suy nghĩ cho đất nước và bách tính khi sống chung với họ. Suy nghĩ này càng trở nên mạnh mẽ hơn khi anh gia nhập Hwarang, học hỏi từ những kinh nghiệm mình có qua những kì thi và bạn bè. Lúc đầu thì vị vua này hành xử như một công tử vô danh khó tính đối với người ngoài, bên trong thì luôn oán trách người mẹ của mình vì nghi ngờ bà tham vọng không muốn truyền ngôi. Sau này thì vị vua trẻ đã trưởng thành hơn, hiểu biết nhiều hơn, từ đó có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho muôn dân.

Giá trị bài học lớn nhất mà người xem có thể rút ra được từ Hoa kiếm Hwarang đó chính là tình bạn bền bỉ không lay chuyển sau nhiều lần thử lửa, chiến thắng mọi thứ dã tâm ích kỷ. Tình bạn không dễ dàng – họ đã nghi ngờ nhau, đã nhiều lần xung đột, thậm chí đã từng có lúc bị cuốn theo cám dỗ quyền lực đớn hèn. Để rồi sau tất cả, bằng sự đoàn kết của mình, các Hoa kiếm đã thành công mang đến tương lai tươi sáng cho toàn bộ bách tính Silla. Diễn biến “tình cảm” giữa các chàng trai cũng là những cảnh đắt đáng xem của bộ phim.

“Hwarang: The Beginning” khắc họa tuổi trẻ của những vị công tử thời Silla xa xưa qua dàn diễn viên đẹp trai dễ nhìn. Nếu bạn là một fan lớn của những phim Hàn có dàn diễn viên đẹp mắt hay những phân cảnh tình yêu nam nữ lãng mạn, bạn sẽ không phải thất vọng khi xem bộ phim này. Tuy nhiên, nếu bạn mong chờ những phân cảnh sâu sắc, cảm động, những cảnh diễn tốt thì nên cân nhắc bởi nửa đầu phim có thể khiến bạn thất vọng. Nhìn chung, phim có thể được xem như một cách giải trí, nhưng khả năng để xem lại lần hai là không cao.