- Advertisement -spot_img

Tiểu sử nhạc sĩ Đồng Sơn – người đứng sau sự thành công của Paris By Night

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Nếu bạn là fan của chương trình Paris By Night thì bạn phải biết đến người nhạc sĩ tài hoa này. Đó chính là nhạc sĩ Đồng Sơn.

Tiểu sử nhạc sĩ Đồng Sơn

Nhạc sĩ Đồng Sơn sinh ngày 24 tháng 2 năm 1971. Anh sinh ra ở thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay sống tại Hoa Kỳ. Trước đây nhạc sĩ Đồng Sơn từng theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh (tốt nghiệp năm 1993) và Trường Đại học Âm nhạc Berklee thuộc khối thịnh vượng chung Massachusetts – Hoa Kỳ.

Công việc chính của nhạc sĩ Đồng Sơn là sản xuất âm nhạc. Hiện anh đang sản xuất, hoà âm phối khí cho Thúy Nga – Paris By Night hơn 20 năm, Tình Music Video, Vân Sơn Entertainment, Diễm Xưa Production, Hải Âu Production, v.v.

Những tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Đồng Sơn được biết đến như: Có anh rồi, Đêm, Happy Y2K, Một ngày rong chơi, Tim em mãi thuộc về anh, Tình thoáng vụt bay. 

Vợ của nhạc sĩ Đồng Sơn, là ca sĩ Hạ Vy. Cô chính là một nửa hoàn hảo, mảnh ghép còn thiếu trong cuộc đời nam nhạc sĩ tài hoa Đồng Sơn.

nhạc sĩ Đồng Sơn
Nhạc sĩ Đồng Sơn (ảnh: Facebook)

Sự nghiệp nhạc sĩ Đồng Sơn

Được đào tạo tại một trong những ngôi trường âm nhạc hàng đầu thế giới, Đồng Sơn tiếp cận được nền nghệ thuật hiện đại nhất. Quá trình học tập giúp anh tích lũy vốn kiến thức sâu rộng cho bản thân, đó là bước đệm hoàn hảo cho sự phát triển và thăng hoa trong nghề.

Đồng Sơn nhận được sự tin tưởng của nhiều ngôi sao ca nhạc. Là một nhạc sĩ khá ‘mát tay’, anh từng giúp nhiều ca sĩ tỏa sáng và thành công hơn trên con đường sự nghiệp.

Ngoài ra, anh còn là nhạc sĩ thường trực và là gương mặt thân thiết của chương trình Paris By Night nổi tiếng.

Với Đông Sơn, âm nhạc là những gì nhẹ nhàng, êm đềm và thanh tao. Anh thường lấy cảm hứng từ những gì thuộc về thiên nhiên, từ nắng, gió, hay con sông, cánh buồm để nhân cách hóa mọi hình ảnh trong âm nhạc.

Lời bài hát của Sơn không hề gay gắt, nó như là câu chuyện kể, là lời ru, là câu hò ví dặm. Vì âm nhạc là cảm xúc, là tình cảm, phải có tình cảm thì mới thể hiện hết cái chất trong lời ca của người nhạc sĩ. Do đó, những bộ môn nghệ thuật luôn gắn liền với tâm hồn người nghệ sĩ.

Một số ca sĩ thành công với tác phẩm của Đồng Sơn phải kể đến như: Minh Tuyết với nhạc phẩm Tim em mãi thuộc về anh, Giang Hồng Ngọc với Album Bay về thời gian, và đặc biệt là ‘người tình trăm năm’ Hạ Vy với hàng loạt ca khúc ăn khách như Có anh rồi, Tình thoáng vụt bay…

ca sĩ Hạ Vy

Đời tư nhạc sĩ Đồng Sơn

Về đời tư, nhạc sĩ Đồng Sơn là người khép kín, không biểu lộ quá nhiều như các nghệ sĩ trẻ ngày nay.

Chuyện tình của nhạc sĩ Đồng Sơn và ca sĩ Hạ Vy cũng nhẹ nhàng lãng mạn như chính những giai điệu, câu hát của anh ấy vậy.

Âm nhạc đã mang họ đến với nhau. Ở nơi đất khách quê người, chỉ có âm nhạc mới là nguồn cảm hứng, là cầu nối để gắn kết 2 con người xa lạ trở nên cùng chung chí hướng và đến bên cạnh nhau.

Vợ chồng Đồng Sơn – Hạ Vy có với nhau người con trai là Dustin Ngo. Dustin cũng yêu thích âm nhạc, từng đoạt giải thưởng Nghệ sĩ Piano tài năng VStar Kids.

Bạn yêu thích nhạc phẩm nào của nhạc sĩ Đồng Sơn? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé!

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới