- Advertisement -spot_img

NSND Thu Hà – Bà Bạch Cúc, người phụ nữ quyền lực trong Hướng Dương Ngược Nắng là ai?

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Nhân vật Bạch Cúc tạo nên bao sóng gió trong Hướng Dương Ngược Nắng sở hữu một gương mặt đẹp, phúc hậu nhưng có một thần thái sắc lạnh – vai diễn tái xuất màn ảnh này đã giúp NSND Thu Hà ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả.

Mỹ nhân nền điện ảnh Việt những năm đầu 90!

Cái tên Thu Hà có lẽ không quá xa lạ, bởi những chương trình điện ảnh thi thoảng có gợi nhắc lại. Nhưng thực hư gương mặt cô trông ra sao, đẹp như thế nào mà có thể làm nao lòng bao người yêu điện ảnh thời bấy giờ?

Có lẽ hầu hết những khán giả thanh thiếu niên ngày nay không khỏi bất ngờ khi biết bà Bạch Cúc là do chính nữ nghệ sĩ ưu tú Thu Hà – diễn viên gạo cội của đầu những năm 90 thủ vai.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1969, từ khi còn rất trẻ cô đã biết mình đam mê nghệ thuật. Năm 17 tuổi, cô xuống Hà Nội đẻ thực hiện ước mơ. Nghệ sĩ Thu Hà có một nét đẹp dịu dàng, cá tính rất riêng kết hợp với vẻ đẹp truyền thống tinh tế, nền nã và thuần khiết.

Gương mặt "lá ngọc cành vàng" - NSND Thu Hà thời trẻ
Gương mặt “lá ngọc cành vàng” – NSND Thu Hà thời trẻ

Khởi nghiệp ban đầu của nữ nghệ sĩ Thu Hà là một diễn viên kịch nhưng sau đó cô được chú ý nhờ vai diễn trong phim Lá ngọc cành vàng, và trở thành nữ diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc thời bấy giờ. Sau đó nghệ sĩ Thu Hà trở thành gương mặt được yêu mến với những vai diễn thời kỳ thập niên 90.

NSND Thu Hà vai Quận chúa Quỳnh Hoa - Đêm hội Long Trì
NSND Thu Hà vai Quận chúa Quỳnh Hoa – Đêm hội Long Trì

Cùng theo gót nghệ sĩ Thu Hà để tìm về với những tác phẩm huyền thoại!

Nghệ sĩ Thu Hà đã từng cống hiến cho khoảng 30 tác phẩm trong thời kỳ này. Những cái tên đã làm nên danh hiệu “lá ngọc cành vàng” của cô là vai diễn quận chúa Quỳnh Hoa trong phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Ninh – một trong số ít những phim cổ trang dã sử ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả; và vai nữ chính Nga hy sinh tất cả vì tình yêu trong phim “Lá ngọc cành vàng”.

  • Đêm hội Long Trì (Lê Vân, Thế Anh, Thu Hà)
  • Hoàng Hoa Thám (Đoàn Dũng, Trà Giang)
  • Lá ngọc cành vàng (Vũ Đình Thân, Thu Hà)
  • Hoa quỳnh nở muộn (Lê Công Tuấn Anh, Thu Hà, Thành Lộc, Nguyễn Chánh Tín)
  • Đường đời (Hoàng Hải, Thu Hà)
  • Hẹn gặp Sài Gòn (Tiến Hợi, Thu Hà)
NSND Thu Hà - Phim Đương Đời
NSND Thu Hà – Phim Đương Đời

Năm 2008, với diễn xuất trong phim Đường Đời, trong Liên Hoan Phim truyền hình Việt Nam, nghệ sĩ ưu tú Thu Hà đã giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cơn sốt mang tên Thu Hà bắt đầu kể từ đó và những người theo học nghệ thuật chắc chắn sẽ mãi luôn coi những tác phẩm của cô là tượng đài nghệ thuật để noi theo.

Sau này vì lý do gia đình chị rút lui khỏi màn ảnh, sống cuộc sống bình lặng bên gia đình và đi diễn trên sân khấu.

Đường đời truân chuyên!

NSND Thu Hà phải qua hai lần đò mới tìm cho mình được bến đỗ hạnh phúc thật sự, cuộc hôn nhân đầu tan vỡ khi đưa con trai đầu còn quá nhỏ. Đến mãi sau này khi nữ nghệ sĩ gặp người chồng hiện tại bây giờ – một người kinh doanh hơn cô 15 tuổi, cũng qua một lần đổ vỡ thông cảm và yêu thương cô.

Với nữ nghệ sĩ bây giờ, cô không đòi hỏi gì ngoài việc chọn một lối sống giản dị, khiêm nhường, ở đó cô được làm tròn bổn phận của một người vợ, một người mẹ.

Trở lại với màn ảnh qua vai diễn bà Bạch Cúc trong phim Hướng dương ngược nắng.

NSND Thu Hà và NSUT Đức Trung - Phim Hướng dương ngược nắng
NSND Thu Hà và NSUT Đức Trung – Phim Hướng dương ngược nắng

Năm 2020, NSND Thu Hà tham gia cùng dàn diễn viên được yêu thích Việt Anh, Hồng Đăng, Hồng Diễm và NSUT Đức Trung trong phim Hướng dương ngược nắng phần 1 & 2. Bà Bà Bạch Cúc do nữ nghệ sĩ thể hiện trong phim Hướng dương ngược nắng là một “nữ cường nhân”, một người sống chết vì cơ nghiệp của Cao Dược. Người có lòng tham, đôi khi lạnh lùng, tàn nhẫn. Tuy nhiên, ẩn đằng sau con người đó là một người phụ nữ yêu gia đình và muốn bảo vệ những người bà yêu thương.

Hình tượng trẻ trung ngoài đời ở tuổi 52!

NSND Thu Hà có phong cách đơn giản, trẻ trung và năng động, không cầu kì như bà Bạch Cúc. Thật khó tin rằng những hình ảnh sau đây là của một người phụ nữ đã 52 tuổi.

Nghệ sĩ Thu Hà trẻ trung ngoài đời
Nghệ sĩ Thu Hà trẻ trung ngoài đời
Nghệ sĩ Thu hà năng động thường ngày
Nghệ sĩ Thu hà năng động thường ngày
Sành điệu như nghệ sĩ Thu Hà
Sành điệu như nghệ sĩ Thu Hà.
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới