- Advertisement -spot_img

XA THI MẠN – “NỮ HOÀNG CUNG ĐẤU” VÀ CUỘC ĐỜI ĐỘC THÂN TUỔI GẦN 50

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Là một tượng đài tên tuổi lớn và vô cùng thành công trong sự nghiệp ở hiện tại, nhưng Xa Thi Mạn lại từng gặp nhiều khó khăn lúc khởi nghiệp và lẫn tình duyên.

Xa Thi Mạn là ai?

Xa Thi Mạn là diễn viên đình đám của màn ảnh Hong Kong nói riêng và làn giải trí xứ Trung nói chung. Cô từng được phong là “Nhất tỷ” của vũ trụ TVB một thời. Hình ảnh của Xa Thi Mạn đã quá quen thuộc trong mắt của các thế hệ 8x, 9x, 10x qua những bộ phim vô cùng vang dội như: Thâm cung nội chiến, Bằng chứng thép 2, Diên Hi Công Lược… 

Bên cạnh là người có kinh nghiệm diễn xuất đầy mình, khả năng nhập vai đa dạng và xuất thần khiến công chúng thán phục, thì Xa Thi Mạn còn là “người đẹp không tuổi” khi duy trì được xuân sắc không tì vết qua bao tháng năm.

Tiểu sử Xa Thi Mạn

  • Tên thật: Xa Thi Mạn
  • Năm sinh: 28-05-1975
  • Cung hoàng đạo: Song tử
  • Chiều cao:1m65
  • Quốc tịch: Hong Kong
  • Nghề Nghiệp: diễn viên
  • Bài hát nổi bật: Diên hi công lược, Bằng chứng thép 2, Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo,…

Các giải thưởng của Xa Thi Mạn

  • Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
    2006 Phụng hoàng lầu
    2014 Sứ đồ hành giả
  • Nữ nhân vật được yêu thích nhất
    2006 Phụng hoàng lầu
    2010 Công chúa giá đáo
    2014 Sứ đồ hành giả
  • Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích
    2000 Đường về hạnh phúc
    2001 Hương đồng gió nội
    2003 Trường Bình công chúa
    2004 Thâm cung nội chiến
  • My Favourite On-screen Partners (Drama)
    2000 Đường về hạnh phúc
  • Nữ diến viên chính xuất sắc nhất
    2011 Công chúa giá đáo

 Bạn đã biết Xa Thi Mạn là ai và tiểu sử ra sao? - Ảnh weibo

Xa Thi Mạn và quá trình tiến thân vào ngành giải trí

Xa Thi Mạn – Charmaine Sheh lúc nhỏ học ở trường nữ sinh, cho đến năm lớp 11 mới đi du học Thụy Sĩ ngành Quản trị khách san. Sau khi tốt nghiệp trở về Hong Kong. Tháng 10 năm 1997, Charmaine gia nhập TVB, mở ra một con đường sự nghiệp sáng chói của một Hoa đán xuất sắc nhất. Từ ngày mới vào làng giải trí, Xa Thi Mạn bắt đầu được phân phối làm MC và thực hiện những nghĩa vụ của Hoa hậu Hong Kong . Vì không phải xuất thân từ lớp đào tạo, cũng chưa từng trải qua bất kì sự huấn luyện nào về diễn xuất, do đó dể rèn kĩ năng diễn xuất của cô, TVB sắp xếp cho cô tham gia bộ phim Long Hổ Tranh Hùng trước khi khởi quay Tuyết Sơn Phi Hồ. Hoàn thành xong vai diễn trong Long Hổ Tranh Hùng , Ah Sheh chính thức thanh gia phim Tuyết Sơn Phi Hồ. Lúc đó diễn xuất còn non nớt, Xa Thi Mạn đã nhận được không ít lời phê bình.

Xem phim Tuyết Sơn Phi Hồ tại đây: https://www.ondemandviet.com/landing/tuyet-son-phi-ho-ba62d2ae
Vẻ đẹp ngọt ngào ở tuổi tứ tuần của Xa Thi Mạn

Để khắc phục diễn xuất lẫn tiếng nói, Xa Thi Mạn ngày đêm khổ luyện, mỗi ngày lấy báo ra tập đọc và đối với mỗi động tác, cô đều rất tỷ mỷ nắm bắt, thậm chí có ngày chỉ ngủ 1 tiếng đồng hồ. Tính kiên nghị của cô là do hoàn cảnh thời thơ ấu mà tạo nên. Xa Thi Mạn 5 tuổi đã mất cha trong một tai nạn giao thông. Mẹ cô phải nuôi lớn 3 đứa con, lại phải giải quyết những vấn đề của công ty mạo dịch xuất nhập khẩu mà chồng bà để lại, cuộc sống vô cùng khó khăn. Cho đến khi nhận được tiền bảo hiểm, tình hình mới có thể cải thiện. Giai đoạn đó đã để lại dấu ấn sâu sắc cho cô. Từ đó đến lớn, Xa Thi Mạn dù gặp bất kì hoàn cảnh khó khăn nào cũng đối mặt với tinh thần không bao giờ nói 2 chữ “thất bại” cùng với tính cách kiên cường của mình.

 Tuyết sơn phi hồ - Bộ phim năm 1999 của Xa Thi Mạn - Ảnh weibo
Xa Thi Mạn trong phim Tuyết Sơn Phi Hồ năm 1999

Xa Thi Mạn từng là Á hậu tuyệt sắc từng bước phá bỏ danh hiệu bình hoa di động trở thành diễn viên thực lực được người người săn đón

Xa Thi Mạn sinh trưởng trong gia đình có kinh tế khá ổn, cô rất yêu thích trẻ con nên từng có mong muốn làm giáo viên mầm non. Nhưng sao khi đi du học ngành quản lý khách sạn ở Thụy Sĩ trở về, được mẹ khuyến khích thi Hoa hậu Hồng Kông và bất ngờ rằng cô giành luôn giải Á hậu. Cũng từ đây, Nhất tỷ xứ Cảng thơm bén duyên với nghệ thuật.

Vốn sở hữu nét đẹp đằm thắm, khuôn mặt hài hòa ưa nhìn nên Xa Thi Mạn đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim Hong Kong và dần trở nên nổi tiếng.

Tuyết Sơn Phi Hồ (1999) - Bộ phim làm nên tên tuổi của Trần Cẩm Hồng, Xa Thi Mạn... | Showbizchaua.com

Năm 1997, Xa Thi Mạn chính thức gia nhập vào ông lớn TVB, khi ấy họ cho cô làm MC và dần làm quen với việc đóng phim qua những vai phụ. Vì chưa từng qua lớp đào tạo nào nên lúc ấy, diễn xuất của Xa Thi Mạn khá non tay và bị chê là “bình hoa di động”.

Cô bị nhận về khá nhiều chỉ trích khi đảm đương vai chính trong bộ phim Tuyết Sơn Phi Hồ được đầu tư khá nhiều tiền của. Xa Thi Mạn từng tiết lộ rằng vào thời điểm ấy cô đã đọc hết các bình luận ác ý, chê bai mình và chỉ có thể tự mình nỗ lực từng chút, từng ngày một.

Feel | Kinh điển TVB – Hồ Sơ Trinh Sát IV | Nơi mặt trời không bao giờ mọc
Xa Thi Mạn trong Hồ Sơ Trinh Sát

Vào năm 1999, với bộ phim Hồ sơ trinh sát IV, Xa Thi Mạn đã thực sự gây được thiện cảm với khán giả nhờ tài năng diễn xuất được đánh giá cao, một năm sau đó tác phẩm Đường về hạnh phúc thực sự gây được tiếng vang trong cả nước, giúp tên tuổi của Xa Thi Mạn một lần nữa được vươn lên, nhờ bộ phim ấy đã đưa đến cho người đẹp 7x giải thưởng thường niên TVB.

Kể từ đó về sau, sự nghiệp của Xa Thi Mạn liên tục lên như diều gặp gió và luôn được ca ngợi về diễn xuất trong các bộ phim như: Ỷ thiên đồ long ký, Đế nữ hoa, Thâm cung nội chiến, Phụng hoàng lâu, Bằng chứng thép…

Xa Thi Mạn còn được coi là tượng đài của TVB trong giai đoạn phim truyền hình dài tập Hồng Kông phát triển, vì vậy biệt danh “Nhất tỷ TVB” cũng từ đó mà theo chân cô.

Bất ngờ với phiên bản 'Ỷ thiên đồ long ký' được khán giả Việt nhiều thế hệ yêu mến nhất
Xa Thi Mạn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Đặc biệt, Xa Thi Mạn được xem là “Nữ hoàng cung đấu” khi những bộ phim cổ trang cô tham gia, phim nào cũng nhận được lượng rating cao chót vót.

Năm 2018, bộ phim Diên Hi Công Lược công chiếu với sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám trong đó có Xa Thi Mạn, cô là nhân tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim ăn khách, diễn xuất của nữ diễn viên 7x đã nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối và chiếm trọn tình cảm của khán giả khắp Châu Á kể từ những tập đầu tiên lên sóng.

“Nhàn Phi” tàn bạo cực nổi tiếng trong Diên Hy Công Lược

Hiện nay, Xa Thi Mạn cùng Huỳnh Hiểu Minh đóng chung trong bộ phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng, mặc dù kịch bản có nhiều tranh cãi song không ít người vẫn tán thưởng về khả năng diễn xuất của các ngôi sao Hoa ngữ. Bộ phim một lần nữa chứng minh Xa Thi Mạn không chỉ làm mưa làm gió với các bộ phim cung đấu mà còn thống lĩnh được cả thể loại phim quốc dân.

Xa Thi Mạn cực thành công khi hoàn thành vai diễn trùm cuối bộ phim Diên Hy Công Lược

Thành công trên con đường sự nghiệp nhưng Xa Thi Mạn lại gặp éo le, kém may mắn trong chuyện tình cảm

Là một người phụ nữ chiếm được vị thế cao và được nhiều người nể phục trong showbiz, thế nhưng Xa Thi Mạn dù tài giỏi cỡ nào cô cũng chỉ là một người phụ nữ cần được yêu thương và chở che.

Xinh đẹp là thế, giàu có là thế, cả cánh mày râu còn bình chọn cô là người “phụ nữ trong mơ” ấy vậy mà dù đã ngoài 40 tuổi, người đẹp xứ Cảng thơm vẫn lẻ bóng một mình, cô từng nhận mình là người kém may mắn trong chuyện tình duyên.

Xa Thi Mạn từng có mối tình 4 năm với nam diễn viên Trần Hạo Dân (2002-2006), thậm chí cả hai còn nghĩ đến việc sẽ về chung một nhà nhưng cuối cùng vẫn là chia tay trong tiếc nuối. Dù hiện tại, Trần Hạo Dân là cha của 4 đứa con và có cuộc hôn nhân hạnh phúc thì Nhất tỷ vẫn còn lẻ bóng trong con đường tìm kiếm bờ vai cho mình.

Xa Thi Mạn: 'Bạn đời tôi chọn kết hôn là người tôi yêu nhất'
Xa Thi Mạn: ‘Bạn đời tôi chọn kết hôn là người tôi yêu nhất’

Một thời gian sau, khi đóng chung phim Đường về hạnh phúc với Trương Trí Lâm, Xa Thi Mạn bị đồn là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của nam diễn viên, nhiều nguồn tin còn cho rằng cô theo đuổi Trương Trí Lâm dù biết anh sắp kết hôn. Nhưng khi ấy, Xa Thi Mạn cật lực biện minh cho mình, tuy vậy tai tiếng này khiến Trương Trí Lâm luôn né tránh cô và vợ của nam diễn viên cũng tỏ ra không mấy vừa lòng khi có ai đó nhắc đến người đẹp 7x.

Vụ lùm xùm này đã khiến danh tiếng của Á hậu Hồng Kông từng bị ảnh hưởng, thậm chí nó còn là vết nhơ bị nhắc đến mãi trong cuộc đời của Xa Thi Mạn.

Chưa dừng lại ở đó, Nhất tỷ còn tiếp tục bị đồn là người thứ ba khiến cuộc hôn nhân của  đại gia Tony Tiêu lục đục. Nhưng so với scandal trước đó, lần này Xa Thi Mạn ít bị chỉ trích hơn và cô cũng đã lên tiếng phân bua rằng giữa họ chỉ đơn giản là bạn bè bình thường.

Sau nhiều trắc trở, dường như Xa Thi Mạn cũng đã mệt nhoài và cô không còn đặt niềm tin vào thứ gọi là tình yêu nữa, chính vì vậy nhiều năm liền mọi người chứng kiến Xa Thi Mạn chỉ đi đóng phim và vui vẻ một mình với cuộc sống độc thân, cô cũng rẽ hướng sang đại lục để phát triển sự nghiệp.

Dù biết có nhiều biến cố trong tình yêu sẽ khiến con người ta mất dần đi cảm xúc và hy vọng, thế nhưng vẫn mong rằng Xa Thi Mạn sẽ tìm thấy được người đàn ông mang lại sự an toàn và tin tưởng đến với cô trong tương lai.

Nguồn: tổng hợp internet
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới