- Advertisement -spot_img

Tiểu sử Suzy: Tình đầu quốc dân của Hàn Quốc

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Suzy là ca sĩ idol, diễn viên nổi tiếng tại Châu Á. Cô nàng được mệnh danh là “tình đầu quốc dân” với vẻ ngoài trong sáng và xinh đẹp. Sự nghiệp của Suzy lên như diều gặp gió từ ca hát đến diễn xuất.

=>Xem phim online tại đây: OnDemandViet 

Tiểu sử của Suzy

Bae Suzy sinh ngày 10 tháng 10 năm 1994), thường được biết đến với nghệ danh Suzy, là một nữ ca sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Cô là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A thuộc JYP Entertainment, hiện nay cô thuộc quản lý của Management SOOP, cô còn được biết đến với biệt hiệu “Tình đầu quốc dân” ở Hàn Quốc.

Sự nghiệp của Suzy

Ngày 27 tháng 12 năm 2017, JYP Entertainment thông báo Miss A chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động. Kể từ năm 2018 Suzy và các thành viên bắt đầu sự nghiệp hoạt động cá nhân. Tháng 3 năm 2019, hợp đồng của Suzy và JYP Entertainment kết thúc, cô quyết định rời công ty sau 9 năm gắn bó. Ngày 8 tháng 4 cùng năm, Suzy gia nhập Management SOOP với tư cách là diễn viên để tập trung sự nghiệp vào diễn xuất.

Suzy được biết đến qua nhiều vai diễn của những bộ phim nổi tiếng Dream High, Lãng khách, Khi nàng say giấc, Start Up… và gần đây nhất là phim Doona. Cô nàng được chọn là một trong 4 “Bảo vật quốc dân” của Hàn Quốc cùng với YoonA (Girls’ Generation), Seolhyun (AOA) và Tzuyu (Twice).

Cha Suzy là Bae Wan Young và mẹ là Jeong Hyun Sook. Cô có một chị gái là Su-bin, và một em trai là Sang-moon. Cô đã theo học Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul. Trước khi ra mắt, Suzy từng làm người mẫu của một trang web bán hàng online.

Tham gia diễn xuất trong bộ phim trường học Dream High, phát sóng trên đài KBS đã đánh dấu bước ngoặc sang con đường diễn viên của Suzy nâm 22011. Bộ phim rất thành công ở Hàn Quốc với tỷ xuất người xem đài cao trong suốt hai tháng phát sóng, và cũng nổi tiếng ở nhiều nước khác.

Năm 2013, cô vào vai nữ chính Dam Yeo-wool trong bộ phim truyền hình Gu Family Book. Ngoài ra Suzy còn đạt nhiều giải thưởng danh giá khác tiêu biểu là giải thưởng Top Excellence tại MBC Drama Awards, Ngôi sao HallyuNữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards.

Tháng 5 năm 2014, Suzy tham gia bộ phim The Sound of A Flower (2015) với vai diễn Jin Chae-sun, nữ ca sĩ Pansori đầu tiên của Hàn Quốc.

Năm 2020, Suzy đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Start up với vai diễn là một nữ doanh nhân đầy tham vọng.

Ngoài diễn xuất, Suzy cũng được coi là “Nữ hoàng quảng cáo” với cả trăm hợp đồng quảng cáo, đại diện cho những hãng mỹ phẩm, thời trang,… Trong năm 2013, cô nàng đã kiếm được hơn 10 tỷ won với 14 hợp đồng quảng cáo.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nhan sắc Suzy ngày càng thu hút cùng sự nghiệp giải trí đáng ngưỡng mộ. Trong làng giải trí Kbiz hiện nay, Suzy được gọi tên là một trong những sao nữ vừa tài năng, vừa giàu có.

=>Xem phim online tại đây: OnDemandViet 

Đời tư của Suzy

Ngày 23/03/2015, Suzy và diễn viên Lee Min Ho đã được xác nhận đang hẹn hò với nhau. Sau 2 năm công khai thì đến tháng 11/2017, theo tờ Ilgan Sports cho biết Lee Min Ho và Suzy đã chia tay, đồng thời đại diện công ty quản lý của nữ diễn viên Suzy cũng xác nhận cả hai chia tay được một thời gian.

doi-tu-cua-suzy-lee-min-ho-35express

Ngày 9/3/2018, Suzy và Lee Dong Wook xác nhận đang hẹn hò. Nhưng đến ngày 2/7/2018, Suzy và Lee Dong Wook xác nhận chia tay sau 4 tháng hẹn hò.

doi-tu-cua-suzy-lee-dong-wook-35express
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới