- Advertisement -spot_img

ĐẠO DIỄN VICTOR VŨ VÀ QUÁ TRÌNH MANG PHIM VIỆT ĐẾN GẦN NGƯỜI VIỆT

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Đạo diễn Victor Vũ tên thật là Vũ Quốc Việt, sinh ra và lớn lên tại miền Bắc Hollywood, Mỹ. Anh được biết đến trong vai trò là một đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim người Mỹ gốc Việt. Từng tốt nghiệp đại học Loyola Marymount, chuyên ngành sản xuất phim.

Năm 1997, Victor Vũ ra mắt phim điện ảnh đầu tay có tên Firecracker đã giành được giải Phim sinh viên ở LHP Newport Beach. Sau đó anh dành 5 năm làm việc với vai trò thực hiện hiệu ứng hình ảnh cho các bộ phim như The 6th Day, Rat Race, The Mothman Prophecies…

Năm 2003, Victor Vũ cho ra mắt bộ phim truyền hình First Morning (Buổi sáng đầu năm) và tự mình đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất, biên kịch. Bộ phim đã giúp Victor Vũ nhận giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất ở Liên hoan phim châu Á tại San Diego 2004.

Năm 2004, Victor Vũ thực hiện bộ phim Oan hồn, lấy ý tưởng từ những câu truyện trong Liêu trai chí dị và cũng đảm nhận cả 3 vai trò đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch. Bắt đầu từ năm 2009, Victor Vũ chính thức tạo dấu ấn với thị trường phim Việt Nam qua bộ phim Giao lộ định mệnh.

Bộ phim Giao Lộ Định Mệnh của anh từng vướng nghi án đạo nhái phim Mỹ có tên Shattered của đạo diễn Hollywood Wolfgang Petersen thực hiện năm 1991. Victor cho biết, bản thân anh cũng khá bất ngờ khi 2 bộ phim có quá nhiều điểm giống nhau, và anh cho rằng đó là “sự tình cờ”. Qua những thảo luận của Hội đồng giám khảo phim truyện nhựa, Hội điện ảnh Việt Nam đã quyết định loại bộ phim của Victor ra khỏi danh sách các phim truyện nhựa tranh giải tại Cánh Diều Vàng 2011. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, hai tác phẩm có quá nhiều điểm giống nhau một cách khó hiểu từ nội dung câu chuyện, nhân vật cho đến góc máy quay. Tất cả đều đồng tình, bộ phim Giao lộ định mệnh giống đến 70% Shattered.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh kết hôn cùng diễn viên Đinh Ngọc Diệp vào tháng 3 năm 2016. Cả hai đã có với nhau 2 bé trai kháu khỉnh là Landon Vũ Đông Quân và Nolan Vũ.

Image result for victor vũ đinh ngọc diệp

Image result for victor vũ đinh ngọc diệp
Gia đình Victor Vũ

Trước khi chính thức tham gia làm phim tại  Việt Nam, Victor đã được báo chí trong nước nhắc tới qua bộ phim Chuyện Tình Xa Xứ (Passport to love), thực hiện ngoài nước. Victor Vũ thuộc lứa đạo diễn Việt Kiều trẻ về Việt Nam làm phim ,mang theo phong cách làm phim của hollywood. Sau đó liên tục cho ra mắt các sản phẩm điện ảnh đủ thể loại từ kinh dị, hài, hành động. 6 bộ phim của Victor Vũ kể từ năm 2009 đến nay đều là những cái tên từng gây sốt tại các rạp chiếu, bao gồm:, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal – Bí mật thảm đỏ, Cô dâu đại chiến 2, Quả tim máu, trong đó tác phẩm mới ra mắt, Quả tim máu đã lập kỷ lục với doanh thu mở màn cao nhất (10 tỷ đồng). Scandal 2 ( Hào quang trở lại) Năm 2015, Victor sẽ cho ra mắt phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Giải thưởng: 

  • “Đạo diễn điện ảnh xuất sắc nhất” tại Cánh Diều Vàng 2012
  • “Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh” tại Giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam 2013
  • “Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh” tại Giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam 2015

                                                                                                                                                                                Nguồn: Tổng hợp

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới