- Advertisement -spot_img

RÒM – Khi cuộc đời phụ thuộc vào những con số

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

RÒM là bộ phim rất đời tạo nên cột mốc mới cho điện ảnh Việt. Phim lột tả trần trụi hiện thực đằng sau thành phố đang được bọc bởi những thứ xa hoa lộng lẫy kia là những góc khuất sâu trong những con hẻm nhỏ, sâu trong ước muốn của những con người nhỏ nhoi muốn đổi đời, muốn tìm lại gia đình mình…

Review phim Ròm: Một hành trình không lối thoát | ELLE Man

=> Xem phim RÒM cực hay cực đỉnh tại đây: OnDemandViet

Phim có nội dung rất đơn giản, chúng ta dõi theo cậu bé bụi đời tên Ròm. Cậu là một “cò đề” trong khu chung cư cũ đang trong diện giải tỏa nọ. Ngày trước cậu giúp một bà trúng đề lớn, xong từ đó cậu không tìm ra được con số nào nữa dẫn đến cậu bị ghét bỏ. Dù bị ghét bỏ nhưng cậu vẫn nuôi ước mơ tìm được gia đình mình. Cậu có một đối thủ cạnh tranh trong vụ “cò đề” là Phúc, cả hai đều là đối thủ không đội trời chung với nhau. Phúc lanh lợi, khôn lỏi hơn Ròm nên được mọi người tin tưởng hơn. Đến một ngày nọ, Ròm giúp ông Khắc tìm được mộ vợ con đã bị thất lạc, đồng thời giúp ông trúng “đề”. Từ đó sự tin tưởng lại được đặt vào Ròm, cũng từ đó đạo diễn Trần Thanh Huy đưa ta vào nhiều tình huống mới với những hình ảnh gây ấn tượng mạnh hơn mà chưa bộ phim Việt nào từng đưa lên màn ảnh.

Phim 'Ròm': Kiếp đỏ đen nơi đường phố - Ngôi sao

Phim là sự sáng tạo trong hình ảnh. Ngay từ nhân vật Ròm, chúng ta được thấy một cậu nhóc ốm yếu, gầy gò, gương mặt hốc hác thể hiện rõ sự kham khổ. Tất cả hình ảnh trong phim được truyền tải qua một góc quay bị nghiêng. Đây là một sự sáng tạo của Trần Thanh Huy, vì nó thể hiện chính cuộc đời của các nhân vật trong phim: chông chênh, nghiêng ngả và vô định.

RÒM và quá trình casting vất vả dài đến 2 năm - SAIGONDAILY

Nhìn chung, được phát triển từ 16:30, RÒM lột xác trở thành một bộ phim với mức độ “đời” được đẩy lên cao hơn. Làm gì có ai đổi đời dễ như vậy chứ, tất cả chỉ có thể đi lên bằng những đồng tiền chân chính. Vì cuộc đời cũng giống như đánh đề, đánh sai là mất dần dẫn đến mất hết.

phim 'Ròm' đạt 55 tỷ doanh thu sau 10 ngày công chiếu

Bộ phim cũng cho ta thấy những góc khuất của thành phố này, nơi những ngôi nhà cao tầng là phù phiếm, nơi cuộc sống chỉ co cụm quanh khu chung cư dột nát và việc ngày ngày của họ là kiếm con số để mà đổi đời hay để thay đổi một điều gì đó đã xảy ra trong quá khứ. Nạn đánh đề đã giảm bớt trong xã hội ngày nay, nhưng những năm về trước khi RÒM bắt đầu bấm máy, nó là vấn nạn khiến người ta tan cửa nát nhà. Đấy đừng có mà đề đóm vì “đánh đề là ra đê mà ở”.

Phim "Ròm" tiếp tục thắng lớn tại LHP quốc tế Fantasia

Phim cũng cho ta thấy được khát khao và ước mơ tươi đẹp của Ròm và Phúc giữa những ngày chạy để kiếm miếng cơm. Ròm luôn muốn tìm thấy gia đình mình rồi đi học vẽ, Phúc muốn có tiền để đi học nhảy. Những ước mơ đó thật bình thường nhưng nó đẹp và sáng so với nơi chung cư tối hù và xã hội thu nhỏ ở đó, chợ búa và đen đúa.

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới