Các nhân vật chính

Dương Tử trong phim Trường Tương Tư

Dương Tử vai Tiểu Yêu / Văn Tiểu Lục / Cao Tân Cửu Dao / Tây Lăng Cửu Dao
Nàng là con gái của Hiên Viên vương cơ Tây Lăng Hành và chiến thần Xi Vưu, cháu ngoại của Hoàng Đế và Luy Tổ, biểu muội của Thương Huyền. Trên danh nghĩa là con gái của Cao Tân Tuấn Đế, bởi vậy nàng cũng là đại vương cơ của Cao Tân. Lấy thân nam nhi, mang tên giả Văn Tiểu Lục sống tại trấn Thanh Thủy, quen biết Đồ Sơn Cảnh. Về sau mới khôi phục thân phận nữ nhi, trở về giúp Thương Huyền tranh đoạt đế vị. Cuối cùng đại nghiệp hoàn thành, nàng từ bỏ thân phận lưỡng quốc vương cơ, trở về tộc phổ Tây Lăng thị, cùng quy ẩn với Đồ Sơn Cảnh.

Dù là một Văn Tiểu Lục sợ cô đơn, khát khao được yêu thương nhưng luôn đề phòng không dám đặt hy vọng, tình cảm vào bất cứ ai. Hay là một vương cơ Cao Tân Cửu Dao uy nghiêm, thông minh, tính toán chu toàn luôn sẵn sàng bảo vệ giúp đỡ anh trai Thương Huyền. Thì Dương Tử đã rất thành công thể hiện các diễn biến nội tâm nhân vật sâu sắc.

Trương Vãn Ý trong phim Trường Tương Tư

Trương Vãn Ý vai Hiên Viên Thương Huyền (nguyên tác là Chuyên Húc)
Cháu đích tôn của Hoàng Đế và Luy Tổ, con trai của Hiên Viên Xương Ý và Nhược Thủy Xương Phó, biểu ca của Tiểu Yêu, đồ đệ của Cao Tân Tuấn Đế. Thương Huyền dồn hết tâm sức tranh đoạt đế vị, những mong có thể có đủ năng lực bảo vệ người thương. Cuối cùng có được thiên hạ nhưng mất đi Tiểu Yêu mà hắn yêu nhất. Bản thân Thương Huyền phải cưới một đống phi tần mà hắn vốn chẳng có tình cảm gì. Coi A Niệm như muội muội, cuối cùng bầu bạn với nàng suốt quãng đời về sau.

Có thể phần đầu phim do chưa nhận ra thân phận Tiểu Yêu nên Thương Huyền rất tàn nhẫn với Văn Tiểu Lục, nhưng từ khi biết đó là Tiểu  Yêu, tình cảm của Thương Huyền ngày càng được thể hiện rõ ràng hơn. Dù cho luôn yêu thương, bảo vệ và mong muốn có được Tiểu Yêu, nhưng Thương Huyền phải lặng lẽ đẩy Tiểu Yêu đến với Đồ Sơn Cảnh hay Phong Long khiến lòng hắn đau như cắt. Đến cả một cơ hội để bày tỏ tình cảm với Tiểu Yêu, Thương Huyền cũng không có, thật đáng thương biết bao!

Đặng Vi vai Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh
Cửu vĩ hồ, Nhị công tử của Đồ Sơn thị, về sau kế thừa chức vị tộc trưởng. Y là đích tử nhưng lại bị huynh trưởng thứ xuất bày trò bắt cóc. Bấy giờ Đồ Sơn Cảnh trọng thương bị vứt bỏ ở trấn Thanh Thủy, được y sư Văn Tiểu Lục cứu, từ đó nảy sinh tình cảm. Thế nhưng huynh trưởng thứ xuất nhiều lần gây sự, gia tộc bắt y đính hôn… nhiều chuyện xảy ra khiến Cảnh và Tiểu Yêu tan tan hợp hợp. Cuối cùng hai người cũng ở bên nhau, Cảnh truyền lại ngôi vị cho cháu trai, sau đó quy ẩn cùng Tiểu Yêu.

Hắn được Tiểu Yêu cứu và đem lòng yêu nàng. Nhưng vì thân phận Đồ Sơn Cảnh mà hết lần này đến lần khác hắn làm Tiểu Yêu đau lòng. Dẫu rất hận chính mình nhưng hắn vẫn không thể buông tay. Nhiều lần âm thầm hy sinh vì Tiểu Yêu, khi biết Tiểu Yêu không còn nữa hắn đã màng sống tiếp. Có thể nói Đồ Sơn Cảnh luôn là người dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng sẽ không bỏ rơi Tiêu Yêu.

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu / Phòng Phong Bội
Xà yêu chín đầu, nghĩa phụ hắn là Cộng Công nên hắn cũng về với nghĩa quân Thần Nông. Từ lúc biết được Văn Tiểu Lục là Tiểu Yêu cải nam trang, Tương Liễu đối với Tiểu Yêu vừa là kẻ thù, vừa là bằng hữu. Hắn yêu nàng nhưng không bao giờ nói ra. Tới trước khi chết trận vẫn còn chuẩn bị lễ vật cho Tiểu Yêu và Cảnh.

Hắn là một tên ma đầu không sợ trời đất, nhìn thì có vẻ lạnh lùng nhưng bản chất hắn là một người rất nghĩa khí. Hắn luôn ghi nhớ ơn cứu mạng của Cộng Công và sẵn sàng báo đáp. Hắn dùng máu của Tiểu Yêu để trị thương nên cũng sẽ luôn ghi nhớ ơn tình của nàng và cứu nàng nhiều lần. Tuy nhiên Tương Liễu luôn làm cho mọi thứ thật sòng phẳng như các cuộc giao dịch để Tiểu Yêu không thấy mắc nợ hắn. Đã nhiều lần Tương Liểu có cơ hội kéo Tiểu Yêu về phía mình, nhưng hắn đã chọn không thừa nhận đoạn tình cảm đó. Cho tới lúc chết hắn vẫn làm tất cả vì Tiểu Yêu nhưng không cho nàng biết.

Có thể thấy cả 3 nhân vật Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu đều là nam chính của phim. Bởi tình cảm và sự hy sinh mà cả 3 dành cho Tiểu Yêu rất khó để so sánh. Thương Huyền yêu Tiểu Yêu bằng cách theo đuổi quyền lực để bảo vệ nàng. Tương Liễu yêu Tiểu Yêu theo cách âm thầm hy sinh cứu nàng mà không để cho nàng biết. Đồ Sơn Cảnh yêu Tiểu Yêu bằng cách cho nàng cảm giác an toàn, luôn sẵn lòng làm nhứng thứ nàng muốn và có thể từ bỏ mọi thứ để ở bên nàng. Có lẽ cuối cùng người hợp với Tiểu Yêu nhất và có thể mang lại cho nàng nhứng thứ nàng muốn chỉ có Đồ Sơn Cảnh.

Trường Tương Tư được xây dựng rất thành công từ kịch bản phim đến nhân vật. Các chi tiết logic và có ý nghĩa nhất định làm người xem bị cuốn theo cảm xúc của từng nhân vật. Sẽ có người cho là Tiểu Yêu từ đầu đã yêu Tương Liễu trước, cũng có người nói nàng trước sau chỉ yêu Đồ Sơn Cảnh. Đứng ở mỗi góc độ khác nhau và phân tích các chi tiết khác nhau thì có kết quả khác nhau. Nói chung là nếu bạn mê phim cổ trang thì không thể bỏ qua bộ này. Ở góc độ của mình bộ này hay hơn cả Hương Mật Tựa Khói SươngTam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

=>Xem phim online tại đây: OnDemandViet