- Advertisement -spot_img

Review phim | ĐẶC VỤ XUYÊN QUỐC GIA | HyunBin, YoonA

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia với những tình huống dở khóc dở cười khiến người xem bị cuốn theo từng thước phim.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia (tên tiếng Anh: Confidential Assignment 2: International) gây tiếng vang tại Hàn Quốc khi có khởi đầu ấn tượng khi ba tuần liên tiếp giữ vị trí top 1 phòng vé Hàn, đến tuần thứ 4 vẫn giữ ngôi đầu bảng bất chấp nhiều phim mới ra mắt. Doanh số mở bán vượt mốc 6 triệu vé, nằm trong top 3 phim Hàn trong năm 2022.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

Nối tiếp phần 1, Hyun Bin tiếp tục vào vai thanh tra Bắc Triều Tiên Chul Ryung, được cử đến Hàn Quốc lần nữa để thực hiện nhiệm vụ mới. Tại đây, anh bắt tay hợp tác lần hai với cảnh sát Jang Jin Tae (Yoo Hae Jin).

Ở phần 2, sự xuất hiện của nhân vật đến từ FBI – Jack (Daniel Henney) tạo nên bộ ba “thảm hại hay bất khả chiến bại” đầy cam go. Mục tiêu của cả ba cùng hướng đến là tên trùm tổ chức tội phạm Bắc Triều Tiên Jang Myung Joon (Jin Seon Kyu).

Tác phẩm ghi điểm nhờ sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố hài hước và hành động. Phim đan xen những phân đoạn đánh nhau, rượt đuổi, cháy nổ được đầu tư cùng lời thoại và cử chỉ gây cười. Nhà làm phim tận dụng mọi tình huống để tạo dựng sự khôi hài thay vì chỉ tập trung vào cảnh hành động. Sự hợp tác bất đắc dĩ của đặc vụ ba nước tạo nên những màn đấu khẩu và tình huống dở khóc dở cười.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

Khi chiếu ở Việt Nam, giống Bỗng dưng trúng số, đội ngũ biên dịch truyền tải chất hài hước nhờ cách dịch gần gũi, bám sát ngôn ngữ và xu hướng của giới trẻ. Trong đó, những cụm từ thịnh hành như “thó”, “mlem”, “đỉnh của chóp”… được sử dụng.

Qua bộ phim, người xem phần nào biết thêm những nét văn hóa riêng của từng quốc gia. Tác phẩm cài cắm một số chi tiết nhỏ nhằm truyền tải thông điệp về tình bạn, tình cảm gia đình. Cuối phim, sau những hiểu lầm và bất đồng, ba đặc vụ đồng lòng hợp tác để ngăn chặn tên tội phạm. Mối quan hệ giữa Lim Cheol Ryung và Kang Jin Tae dần khăng khít.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

So với phần đầu được ra mắt năm 2017, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia trở lại với kịch bản chặt chẽ và nới rộng hơn. Phim vẫn tiếp tục sử dụng motif “bình cũ rượu mới” nhưng có thêm sự xuất hiện của tuyến nhân vật thứ ba giúp yếu tố kịch tính được đẩy lên cao. Cuộc chiến đẳng cấp quốc gia trở nên căng thẳng hơn khi đặt ba nhân vật chính vào hoàn cảnh “bạn là địch, địch là bạn”.

Tác phẩm của đạo diễn Lee Seok Hoon thành công khi biết cách dung hoà tính chất của từng quốc gia thông qua cảnh sát đặc nhiệm. Phim không hồng hoá tính cách của người Hàn vượt trội hơn Triều Tiên hay Mỹ, do đó người xem cảm thấy thoải mái và khách quan hơn trong suốt quá trình đồng hành cùng nhân vật.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

Phim quy tụ dàn diễn viên chính thực lực và bảo chứng về chất lượng phim. Trong đó các nhân vật có đất diễn nhiều hay ít khác nhau song vẫn thể hiện được rõ nét tính cách và vai trò nhất định trong cốt truyện. Đồng thời, nội dung không tập trung khai thác quá nhiều về cảm xúc nội tâm của nhân vật do đó các diễn viên từ chính đến phụ đều hoàn thành tốt vai trò của mình.

Hyun Bin, Daniel Henney, Yoona được tạo hình thành công, visual nhận về nhiều lời tán dương vì “vẻ đẹp tràn màn hình”. Tuy nhiên, nhân tố đôi lúc chiếm spotlight lại thuộc về Yoo Hae Jin với vẻ điển trai tỷ lệ nghịch với kỹ năng bắn súng thượng thừa.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

Hơi đáng tiếc ở tuyến nhân vật phản diện do Jin Seon Kyu thủ vai vì cách xây dựng ghost (bóng ma) trong quá khứ chưa đủ thuyết phục anh là một tên trùm cộm cán. Tuy nhiên, bù lại nhân vật này có sức lỳ và truyền tải sự tàn ác qua ánh mắt một cách sắc bén.

Nhìn chung, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia là bộ phim hành động – hài đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một sản phẩm giải trí có sự đầu tư chỉn chu về mọi mặt. Các yếu tố diễn viên, kịch bản, hành động, hài hước,… đều được tập trung khắc hoạ xứng tầm với dự án thương mại kinh phí lớn.

=>Xem phim Hàn hay tại đây: OnDemandViet

 

 

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới