- Advertisement -spot_img

REVIEW PHIM | CÁC QUÝ ÔNG KHU ĐÔNG BÁT | Trương Hàn

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Lúc chưa ra mắt, bộ phim được ví là Phẩm Chất Quý Ông phiên bản Trung, Các Quý Ông Khu Đông Bát nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Sau khi phát sóng bộ phim nhận được nhiều sự chỉ trích vì có nhiều cảnh quay dung tục, phản cảm. Với những cảnh quay khiếm nhã, hạ thấp giá trị của người phụ nữ, ngay lập tức bộ phim nhận về lượt đánh giá thấp kỉ lục.  

Các quý ông khu Đông Bát kể về nhóm 4 quý ông do Trương Hàn, Kinh Siêu, Đỗ Thuần, Hoàng Hựu Minh đóng chính, với các nhân vật lần lượt là Đồng Ngữ, Quách Sùng, Lý Kiệt LâmHướng Tiểu Phi, . Họ là nhóm bạn đại học, trải qua thời thanh xuân cùng nhau. Khi ra trường, họ có sự nghiệp thành công nhưng gặp nhiều vấn đề trong tình yêu và các mối quan hệ.  

Câu chuyện bắt đầu về Đồng Ngữ, Quách Sùng, Lý Kiệt LâmHướng Tiểu Phi, những người bạn thân trong trường đại học.

Năm 2020 tại Thượng Hải, kỹ sư trí tuệ nhân tạo Đồng Ngữ, giảng viên đại học Quách Sùng, giám đốc cửa hàng có thương hiệu Hướng Tiểu Phi và đầu bếp nhà hàng phương Tây, Lý Kiệt Lâm đã đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, họ đã đạt đến một giai đoạn thành công nhất định trong sự nghiệp. Đồng Ngữ gặp khó khăn trong nghiên cứu và phát triển, Quách Sùng mất đi niềm đam mê nghề nghiệp giữa lúc công việc ổn định, Lý Kiệt Lâm gặp khó khăn trong việc vượt qua những vướng mắc trong sự nghiệp, và Hướng Tiểu Phi đang vật lộn giữa lý tưởng và tiền bạc.

Bốn người đàn ông cũng gặp phải tình yêu trong cuộc sống của họ, nhưng các vấn đề mối quan hệ của họ phức tạp hơn nhiều so với sự nghiệp của họ. Đồng Ngữ và người nữ quản lý Hứa Đa của công ty anh phải đối mặt với nhiều thăng trầm trong mối quan hệ của họ. Quách Sùng và Ngải Mễ tốt nghiệp dường như không gần cũng không xa. Lý Kiệt Lâm đang theo đuổi thần tượng của mình, đó là một tác giả weibo tên Vu Tử Thiên, trong khi Hướng Tiểu Phi và nữ doanh nhân Lưu Thăng Nam thì bước vào một cuộc hôn nhân chớp nhoáng.

Bốn người đàn ông, những người đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tuổi trung niên điển hình, hỗ trợ lẫn nhau trong khi tìm kiếm sự bứt phá trong những thăng trầm.
Cuối cùng, bốn người đàn ông quyết định nắm lấy sự nghiệp và tình yêu ở độ tuổi đẹp nhất của họ, đồng thời hướng tới một phiên bản tốt hơn và trưởng thành hơn của chính họ.

Bộ phim gây nhiều tranh cãi, thậm chí bị phê bình thậm tệ bởi vì nội dung mang tính khinh thường phụ nữ, thiếu sự sáng tạo, nội dung cũ kỹ, lời thoại ngu ngốc, những hành động kệch cỡm, thô thiển, lợi dụng bạn diễn nữ để sờ soạng, thiếu tôn trọng, xem phụ nữ như món đồ chơi tình dục.

Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim Các Quý Ông Khu Đông Bát đã có chiều hướng tâng bốc cánh đàn ông bằng việc thể hiện họ được phụ nữ vây quanh. Trong một phân cảnh của Đồng Ngữ và Hứa Đa, Trương Hàn đã mạnh dạn dùng tay sờ vào vòng một của Vương Hiểu Thần. 

Một cảnh quay gây bức xúc khác, đó là cảnh nam chính Đồng Ngữ đỡ nữ chính Hứa Đa bằng cách kéo nội y của cô. Tuy nhiên, cách mà cái tay kéo áo ngực nữ chính lại vô cùng xấu xí và thô thiển, càng thể hiện nhân vật chỉ là một tên dê xồm lợi dụng phụ nữ mà thôi. Hoặc một tình tiết khá phi lý khác, đó là khi nam nữ chính gặp nhau trong hoàn cảnh Đồng Ngữ vào nhầm phòng khách sạn và xảy ra giằng co với Hứa Đa. Tuy nhiên, sau đó Hứa Đa lại vòi tiền Đồng Ngữ sao khi bị anh hôn, cho thấy phụ nữ trong phim này bị hạ thấp kém cỏi trong khi nếu là thực tế ngoài đời, các cô gái khác sẽ chạy đi tìm cảnh sát vì bị xâm phạm. 

Các cảnh quay trong phim đều bị đánh giá chứa đầy sự phản cảm về phụ nữ như hám tiền hay thích câu dẫn, chế giễu cơ thể nữ giới và có nhiều câu thoại lẫn tình tiết ám chỉ tình dục. Trong hầu hết tập phim đều có cảnh đàn ông nhìn chằm chằm vào cơ thể phụ nữ và bình phẩm. 

Một ý kiến khác cho rằng dàn nam diễn viên đều là U40 mà đi đóng vai sinh viên thì có hơi quá đáng, cả 4 người đều không mang lại cảm giác thanh xuân mộng mơ của 4 chàng trai trẻ. Ngoài ra, nghề nghiệp của 4 chàng trai trẻ cũng được cho là quá phi thực tế, khi họ toàn là trùm bất động sản, chủ nhà hàng tây hay là nhà đầu tư, là CEO. 

Với một kịch bản được cho là ấp ủ trong vòng 10 năm qua của Trương Hàn tự biên tự diễn, thì sản phẩm này bị đánh giá là “thế giới phù phiếm, ảo tưởng sức mạnh của cánh đàn ông qua góc nhìn của Trương Hàn”, nội dung cũ kỹ, không văn minh, xây dựng tuyến nam chính với tính cách kém tích cực như gia trưởng, kiêu ngạo và luôn ham muốn tình cảm của phụ nữ, tác phẩm bị chấm 2,2/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá phim Douban, đó là thang điểm thấp nhất trên trang đánh giá phim lớn nhất Trung Quốc này. Và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc, có một bộ phim bị đánh giá không thể thấp hơn như vậy. Vì quá nhiều sự chỉ trích nên bộ phim đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống.

Không biết sau bộ phim này thì Trương Hàn có thể vực dậy được hay không, chứ hiện tại, biệt danh “nam thần hết thời” của anh ta có vẻ sẽ còn đeo bám theo anh ta dài dài đấy nhỉ. 

 

 

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới