- Advertisement -spot_img

HOÀN CHÂU CÁCH CÁCH (PHẦN 1) – TUỔI THƠ CỦA HÀNG TRIỆU 8X, 9X VIỆT

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Hoàn Châu cách cách là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn đồng thời là nhà biên kịch Quỳnh Dao. Truyện phim khởi đầu từ chuyến lên kinh của Hạ Tử Vy để nhận lại người cha thất lạc nhiều năm là hoàng đế Càn Long.

Trên đường lưu lạc, nàng gặp gỡ và kết thân với Tiểu Yến Tử. Đây là cô gái mồ côi từ nhỏ, lớn lên trong cô nhi viện, tính tình vui vẻ, hậu đậu, không được học hành nhưng dũng cảm, nghĩa khí. Để giúp người chị em nhập cung, Tiểu Yến Tử đã liều mình tiếp cận Càn Long khi ông đang đi săn. Nàng bất ngờ bị trúng mũi tên của Ngũ A Ca và bị nhận nhầm là con của Càn Long, được sắc phong làm Hoàn Châu cách cách. Cô gái đầu đường xó chợ bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ thú nhưng cũng đầy nguy hiểm trong cung cấm. Chính sự nhầm lẫn tai hại này đã đem đến bao rắc rối, những chuyện lạ kỳ hài hước dở khóc dở cười đến từ vị “Cách Cách” giả không thích tuân thủ theo quy tắc trong cung cấm và những chuyện tình không kém phần lãng mạn giữa Tứ A Ca – Tiểu Yến Tử, Ngự Tiền Thị Vệ – Hạ Tử Vy. Phần đầu của phim được phát sóng vào năm 1998 và đã đạt được rating cao tại Đài Loan lẫn Đại Lục. Tuy là một bộ phim cổ trang nhưng lại không đem đến cho khán giả cảm giác nặng nề cung đấu mà ngược lại, nội dung nhẹ nhàng hài hước giúp người xem có được những phút giây vô cùng thư giãn.

Image result for hoàn châu cách cách

Đây cũng là bộ phim đã đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng,… một bước lên sao hạng A, nhờ vào quyết định táo bạo của Quỳnh Dao – chọn diễn viên trẻ vô danh để tạo sự tươi mới. Có thể nói, Quỳnh Dao đã rất thành công trong việc xây dựng tính cách nhân vật và phát triển tâm lý của từng nhân vật theo mạch phim vô cùng hợp lý, cùng với đó là lối diễn xuất vô cùng tự nhiên của các diễn viên đã giúp cho bộ phim nổi tiếng ngoài mong đợi, vượt khỏi phạm vi khu vực châu Á. 

Image result for hoàn châu cách cách

Các diễn viên từng chia sẻ, diễn viên Đại Lục gặp khó khăn vì kịch bản của Quỳnh Dao toàn dùng chữ phồn thể, lời văn bay bổng khó nhớ và bà kiên quyết bắt diễn viên phải học thuộc lòng, không được chỉnh sửa một từ. Trong khi đó, những diễn viên Đài Loan khổ sở vì không quen thời tiết khô hanh của Bắc Kinh. Mỗi ngày họ đều thức dậy từ lúc trời chưa sáng để trang điểm, thay trang phục và đi đến phim trường để làm việc miệt mài đến hai, ba giờ sáng hôm sau mới trở về khách sạn. Trước ống kính là những nhân vật hoạt bát, vui vẻ, khóc cười cảm động nhưng khi cắt cảnh là các diễn viên đổ gục xuống ngủ ở bất cứ đâu.  Dù vậy, họ đã luôn hỗ trợ, gắn bó với nhau như một gia đình.

Image result for hoàn châu cách cách

Sau 20 năm, các diễn viên đều trở thành những tên tuổi lớn của làng giải trí nhưng vẫn gắn bó với nhau rất mật thiết. Đây là điều hiếm thấy ở các đoàn làm phim. Mối quan hệ của họ không chỉ dừng lại ở mức độ đồng nghiệp mà còn như những người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, những bài hát vừa mang giai điệu cổ trang vừa hiện đại trong phim được trình bày bởi chính các diễn viên cũng là một yếu tố thu hút được lượng lớn sự theo dõi của khán giả. Nếu còn đang tìm kiếm bộ phim để ôn lại những kỷ niệm tuổi thanh xuân, hay chỉ đơn giản là khoảng thời gian nhẹ nhàng thư giãn cùng với gia đình thì Hoàn Châu cách cách chắc hẳn là một lựa chọn tuyệt vời. 

Image result for hoàn châu cách cách

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới