- Advertisement -spot_img

Nghệ sĩ Cải Lương và những giải thưởng để đời nào?

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long và NSND Minh Vương là 3 ngôi sao được mệnh danh là “ông hoàng cải lương” Việt Nam. Sau nhiều năm thăng trầm, có người chọn “ở ẩn”, người lại hoạt động miệt mài. Ba ngôi sao sân khấu này là bạn diễn đôi vô cùng ăn ý với nghệ sĩ Lệ Thủy và Thoại Mỹ.

NSND Minh Vương vào nghề từ năm 1964. Nhờ danh hiệu “Khôi nguyên vọng cổ”, nam nghệ sĩ trở thành cái tên triển vọng trong giới sân khấu đầu thập niên 1970. Suốt gần 60 năm làm nghề, ông có gia tài hàng trăm vai diễn. “Ông hoàng cải lương” Minh Vương chính là người bạn diễn ăn ý của NSND Lệ Thủy, dành kỷ lục Guinness cho “Cặp đôi đóng chung lâu năm và ăn ý nhất” năm 2008. Một số vở diễn nổi tiếng của cặp đôi nghệ sĩ như: Đêm lạnh chùa hoang, Kiếp nào có yêu nhau, Máu nhuộm sân chùa,… Vì những đóng góp của mình trong suốt nhiều thập kỷ, vào năm 2007, Minh Vương được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và đến năm 2019, ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Nghệ sĩ không đạt đủ giải thưởng vẫn sẽ được công nhận NSƯT, NSND - Báo Phụ Nữ

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958 tại TPHCM. Nghệ sĩ Vũ Linh bén duyên với sân khấu ngay từ nhỏ. Anh nổi tiếng với các tác phẩm: Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Lương Sơn Bá, Cô đào hát… NSƯT Vũ Linh từng đạt các giải thưởng như: Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất, Diễn viên được yêu thích nhất

NSƯT Vũ Linh trở lại sân khấu sau cơn bạo bệnh - Báo Người lao động

NSƯT Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long, sinh năm 1966 tại TPHCM. NSƯT Kim Tử Long được mệnh danh là “ông hoàng cải lương” và nổi tiếng với các vở cải lương: Người đẹp bến Tiền Châu, Y Ban và nàng tiên, Phụng Nghi Đình… Năm 1992, ông cùng nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền được giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất, Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giải Mai Vàng 2003.

3 đời vợ và cuộc sống viên mãn của Kim Tử Long ở tuổi 54 - VietNamNet

NSND Lệ Thủy tên thật là Dương Thị Lệ Thủy, về sau đổi thành Trần Thị Lệ Thủy, sinh ngày 20 tháng 5 năm 1948 trong một gia đình nông dân nghèo tại Vĩnh Long. Gia đình bà có 8 chị em, trong đó, bà là chị cả. Bà có giọng thổ pha kim hiếm có và cách ca rất chân phương, nhẹ nhàng. Nhờ đó, mà những bài hát Lệ Thủy đều gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đoạt giải Thanh Tâm năm 1964 cùng với Thanh Sang, Lệ Thủy là nữ nghệ sĩ trẻ thứ nhì đoạt giải này sau 10 lần tổ chức (Ngọc Giàu là nghệ sĩ đoạt giải Thanh Tâm trẻ tuổi nhất, lúc 15 tuổi). Cùng với rất nhiều giải thưởng khác năm 2012 bà được trao tặng danh hiệu Nghệ Sĩ nhân dân.

NSND Lệ Thủy làm hồi ký 60 năm ca hát phát hành dưới dạng USB | Văn hóa | Thanh Niên

Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ tên thật Nguyễn Thị Ngọc Mỹ sinh ngày 28 tháng 4, năm 1969 tại Sài Gòn. Cô bắt đầu đi hát cải lương vào năm 11 tuổi với sự dìu dắt của chị Thoại Miêu và Út Trọng là người đã dạy Thoại Mỹ hát cải Lương. Nhận được sự “ghét” yêu của nhiều khán giả bởi cô thường diễn những vai độc ác đó là một thành công lớn của cô trong sự nghiệp diễn xuất. Đã từng đạt được rất nhiều giải thưởng trong quá trình hoạt động của mình, đến năm 2007 Thoại Mỹ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Đời truân chuyên, tuổi 50 không chồng con của Thoại Mỹ - VietNamNet

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới