- Advertisement -spot_img

Review Phim Bão Lửa – BOM TẤN ĐÚNG NGHĨA

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Firestorm – Bão lửa một bộ phim mang đầy đủ các yếu tố đặc trưng của dòng phim cảnh sát Hong Kong. Cùng với dàn diễn viên đình đám (Lưu Đức Hoa, Lâm Gia Đống, Lữ Lương Vỹ, Hồ Quân…) phim thu hút khán giả tập trung tuyệt đối trong suốt thời gian dài 100 phút. 

Xem phim Bão Lửa tại đây: https://www.ondemandviet.com/landing/bao_lua_tm_2013-338b397e

Bão lửa có diễn biến khá dồn dập, nút thắt khá nhiều khiến người xem cảm thấy thú vị vì cứ phải liên tục diễn giải và nắm bắt tình huống. Kịch bản được xây dựng chắc tay, dù hơi tham ở một vài chi tiết nhưng hầu hết vấn đề đặt ra đều được giải quyết đầy đủ, không thừa không thiếu, cảm giác đọng lại là hài lòng. Bão lửa gây ấn tượng mạnh ở những trường đoạn đấu súng, đặc biệt là những phân cảnh cuối. Lưu Đức Hoa trong vai thanh tra Lã gần như lăn lộn hết cả một đoạn dường dài đầy ô tô gắn bom và khói lửa. Rất nhiều vũ khí được sử dụng trong phim tạo ra tính đa dạng và phức tạp trong cuộc chiến tưởng như là không cân sức giữa cảnh sát và tội phạm.

Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai thanh tra cảnh sát cứng nhắc Lữ Minh Triết với phương châm công việc “không được để bất kỳ tên tội phạm nào trốn thoát hôm nay, bởi nếu không sẽ có một người dân vô tội phải chết oan ngày mai, dù cho đó là người thân, bạn học cũ hay mẹ đẻ của chính mình”.

Bão lửa: Lưu Đức Hoa vẫn chưa già… / Đánh giá

Tâm lý nhân vật được khắc họa một cách hợp lý và sâu sắc, ấn tượng nhất là cảnh Lữ Minh Triết tuyệt vọng nhìn một đứa bé ra đi trong vòng tay của mình mà vẫn không cách nào tìm được bằng chứng buộc tội kẻ mà anh cho là thủ phạm.

Bộ phim với thông điệp muốn đi đến cùng mục tiêu của mình, họ phải trả giá bằng tính mạng và kể cả nếu may mắn còn sống sót thì vẫn phải gánh chịu sự trừng phạt thích đáng từ những lựa chọn của chính mình khi một mực bảo vệ lý tưởng, bất kể đó có là người thi hành chính nghĩa đi chăng nữa.

Phim Bão Lửa (Firestorm) 2013 [Full]

Ngoài ra, Firestorm còn gây ấn tượng mạnh ở các cảnh đánh nhau thót tim, những màn đấu súng khốc liệt một sống một còn giữa cảnh sát và tội phạm. Hình ảnh, kỹ xảo cháy nổ được xử lý rất “đã mắt, đã tai” cho thấy đẳng cấp làm phim hành động của Hong Kong giờ đây không thua kém gì Hollywood. Không chỉ được đo ni đóng giày về mặt diễn xuất mà dường như khuôn mặt của Lưu Đức Hoa cũng được dành cho vai diễn này, một nét gì đó hơi khắc khổ và mệt mỏi, cương trực nhưng đôi khi lại quá tàn bạo. Hình ảnh hiện ra ở phần đầu và đoạn cuối của Lưu Đức Hoa trong hoàn cảnh trái ngược ắt hẳn sẽ khiến khán giả đau lòng, nhưng chính vì vậy mà Bão lửa không bị đi vào lối mòn như nhiều bộ phim về cảnh sát Hồng Kong khác.

Phim Bão Lửa (Firestorm) 2013 [Full]

Xem qua Bão lửa mới hiểu tại sao bộ phim lại thành công đến vậy ở đại lục và thị trường châu Á. Bởi phim không chỉ đặc sệt tính giải trí mà để lại nơi người xem rất nhiều suy nghĩ. Những hình ảnh trong phim sẽ còn đọng lại trong tâm trí khán giả rất lâu, cá nhân người viết không thể nào quên được cái dáng xiêu xiêu của Lưu Đức Hoa mỗi lần bị súng bắn vào chân hay ánh mắt thất thần của cô bé gái chưa tròn 10 tuổi, nhìn vào cái biểu tượng im lặng mà cha cô đã dặn là phải tuân theo để tránh cái chết đang cận kề.

Với lời thề ngày nào mình còn sống, phải bắt hết từng tên tội phạm một mới thôi, Lã Minh Triết là một biểu tượng của sự xâm lấn và giao hòa giữa cái biên giới “đạo đức thiện” và “đạo đức ác”. Nhân vật đáng khen hay đáng trách có thể còn tùy gu của mỗi người, nhưng phim đáng xem thì là điều chắc chắn!

Nguồn: tix.vn
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới