- Advertisement -spot_img

REVIEW | Trường Quân Sự Liệt Hoả | Hứa Khải | Bạch Lộc

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

“Học viện quân sự Liệt Hoả” là một bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2019 lấy bối cảnh trong cuộc cách mạng Tân Hợi năm 1911.

Với dàn nam diễn viên đẹp trai đỉnh cao, nội dung gay cấn, cuốn hút, bạn sẽ không dễ dàng bỏ qua bộ phim này. Đặc biệt, với sự tham gia của Hứa Khải, Bạch Lộc, Lý Trình Bân, Ngô Gia Di, mọi thứ trở nên thật vô cùng hoàn hảo và mãn nhãn.

Học viện quân sự Liệt Hoả vừa mở cửa trở lại với mục đích đào tạo sĩ quan và nhiều thanh niên yêu nước trên khắp mọi miền đất nước để lên đường nhập ngũ.

Tạ Tương, cô em gái luôn ngưỡng mộ lòng yêu nước của anh trai mình, Tạ Lương Thần. Sau cái chết của anh trai, Tạ Tương cảm thấy vô cùng đau khổ và cô đơn. Cô quyết định rời Bắc Kinh và đến Thuận Nguyên để thực hiện ước mơ của người anh trai đã khuất đó là đăng ký vào Học viện Quân sự Liệt Hoả.

Để vào được trường quân đội thì tiêu chí đầu tiên bắt buộc phải là giới tính nam, Tạ Tương đã cải trang nam nhân bằng cách tự cắt tóc, làm giả hồ sơ và cố gắng thay đổi giọng nói để vượt qua được vòng kiểm soát. Lúc bấy giờ, bối cảnh đất nước cực kì loạn lạc, xã hội rối ren. Tất cả các phe phái đả kích, đấu tranh lẫn nhau.  Chính trị vô cùng bất ổn. Lúc này cũng là thời kì đất nước Trung quốc bị chèn ép từ Nhật Quốc (là Nhật Bản thời bấy giờ).

Thời điểm đó tất cả thanh niên trai tráng từ khắp mọi miền đất nước đều được quy tụ về trường Quân sự Liệt Hoả để huấn luyện thực chiến. Bao gồm cả những cậu ấm, con trai của những vị quan chức cũng được gửi đến. Thời gian đầu, do những cậu thiếu gia vô cùng ngang tàng, hống hách, ỷ lại vào quyền thế của cha mẹ ở quê nhà mà giương oai với mọi người kể cả thầy phụ trách. Nhưng với luật quân đội, về sau tất cả đều theo đúng hướng và không ai dám sai phạm.

Sau khi chứng kiến những người bạn, những người đồng đội của mình bị quân Nhật giết hại dã man, những thanh niên cuối cùng đã thức tỉnh lòng yêu nước, ý chí kháng Nhật dâng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ cùng nhau vào sinh ra tử, bảo vệ lẫn nhau, không ngại hy sinh thân mình để làm lá chắn cho đồng đội. Ý chí mạnh mẽ cùng tuổi trẻ rực lửa đã khiến cho tinh thần bảo vệ đất nước của họ dâng cao.

Ở thời nào cũng đều có tình yêu, và thời chiến cũng vậy. Đặc biệt là khi cả trường quân đội lại chỉ có một cô gái bé nhỏ Tạ Tương ẩn náu danh phận, sẽ không khỏi rơi vào cảm nắng với những chàng trai lực lưỡng, mạnh mẽ. Tuy nhiên vì tính chất công việc, Tạ Tương đành chỉ biết che giấu tình cảm với Thẩm Quân Sơn, người đàn ông điềm tĩnh nhất trong trường.

Thú vị hơn, thân phận nữ nhi của Tạ Tương lại bị người bạn cùng phòng đó là Cố Yến Tranh phát hiện từ sớm. Và với tính cách cợt nhả của thiếu gia họ Cố, anh ta thường xuyên trêu chọc, bỡn cợt khiến Tạ Tương tức điên. Và vì sợ Cố Yến Tranh sẽ tiết lộ danh tính ra ngoài, Tạ Tương đành ấm ức chịu trận, nhưng cũng không ít lần cô bức xúc mà đánh nhau chí choé với Cố Yến Tranh, tạo nên những tình huống vô cùng hài hước cho người xem. Và cũng không ngoài dự đoán, Tạ Tương và Cố Yến Tranh chính là cặp đôi chính của bộ phim này. Chỉ có điều, nam chính mà lại ít cảnh lãng mạn với nữ chính hơn cả nam phụ khiến người xem hơi hơi bức xúc với điều này.

Về tổng thể hình thức của bộ phim, Trường Quân Sự Liệt Hoả là bộ phim có phục trang vô cùng đẹp, cùng bối cảnh thời dân quốc hoành tráng, những cảnh khói lửa và những cảnh đấu súng “xáp lá cà” vô cùng chân thực đã tạo nên thành công của bộ phim.

Bạn sẽ bắt gặp những anh chàng thú vị “mê gái” trong trường, mỗi khi nhìn thấy có cô gái đẹp nào tới tìm người yêu là các anh kéo ra ngoài lũ lượt để ngắm và trêu ghẹo. Rồi vẻ đanh đá đỏng đảnh của cô tiểu thư xinh đẹp lộng lẫy mê làm ca sĩ Khúc Mạn Đình. Rồi vẻ đào hoa phong nhã bất chấp sự đời của Cố Yến Tranh. Vẻ trầm mặc chững chạc thẳng thắn điềm tĩnh của Thẩm Quân Sơn và cả sự hào phóng, không sợ trời không sợ đất của Thẩm Thính Bạch. Bên cạnh đó cũng sẽ luôn có những kẻ tiểu nhân ẩn náu trong các đội quân chuyên đi phá hoại và nhút nhát, không dám bước ra đương đầu với kẻ địch.

Về diễn viên, khỏi phải nói, với tính cách mạnh mẽ ngoài đời của Bạch Lộc, cô đã nhập vai Tạ Tương cá tính một cách tuyệt mỹ. Cô chia sẻ rằng từng ao ước được cắt tóc như con trai một lần xem mình như thế nào, cuối cùng cô xác nhận là để tóc con trai trông cô rất … xấu. Nhưng nhờ cái “xấu trai” đó mà Bạch Lộc hoá thân thành nam nhi rất hợp tình hợp lý. Đi học trường quân đội thì xấu trai cũng là chuyện bình thường mà. Thế nhưng khi Tạ Tương chuyển hoá thành nữ trở lại thì lại rất xinh đẹp, đáng yêu, hớp hồn luôn cả Thẩm Thính Bạch và Cố Yến Tranh, và cả anh bạn thân cùng lớp nữa.

Với nhân vật Cố Yến Tranh thì không ai có thể thay thế được Hứa Khải. Khi mà từ ngoại hình đẹp trai phong lưu tài tử, cho đến tính cách thích trêu ghẹo, đùa giỡn, và cả độ giàu có từ trong phim đến đời thực, đều hợp với Hứa Khải một cách lạ thường. Ngoài ra, tạo hình thời dân quốc cực kỳ hợp với Hứa Khải, anh ta đẹp trai một cách khủng khiếp, hoàn toàn xứng đáng với nhân vật rich kid Cố Yến Tranh.

Ngoài ra còn có Lý Trình Bân trong vai Thẩm Thính Bạch. Sự chững chạc của người đàn ông ngoài 30 ở ngoài đời khiến Lý Trình Bân vô cùng hợp với nhân vật trầm tính, lạnh lùng mà thông minh, mạnh mẽ như Thẩm Thính Bạch. Nhân vật Thẩm Thính Bạch còn được phái nữ yêu mến bởi sự dịu dàng khi biết đồng đội của mình là con gái, và anh còn quyến rũ hơn khi luôn là người chủ động tấn công tán tỉnh cô gái mà anh thích, chính là Tạ Tương.

Một điểm sáng giữa những nhân vật trong phim đó chính là nàng ca sĩ Khúc Mạn Đình, do diễn viên Ngô Gia Di thủ vai. Trong khi các nhân vật khác đều khoác lên mình những bộ quân phục u tối, tay cầm súng nặng nề, thì Khúc Mạn Đình lại luôn khoác lên mình những bộ đầm lộng lẫy, kiêu sa, sang trọng cùng tính tình đỏng đảnh, ưỡn ẹo khiến ai xem cũng đều thích thú với vai diễn này. Và hơn hết, Ngô Gia Di lại vô cùng xinh đẹp trong những tạo hình này hơn là những tạo hình cổ trang trong những bộ phim khác.

Bộ phim dài 50 tập nhưng không hề thừa, cũng không hề thiếu, cũng không quá nặng nề về chủ đề chiến tranh. Để chấm điểm, bộ phim xứng đáng được 10/10.

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới