- Advertisement -spot_img

Review phim Hoa Thiên Cốt – Sự bùng nổ của Triệu Lệ Dĩnh

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Hoa Thiên Cốt – Bộ phim đánh dấu sự bùng nổ của Triệu Lệ Dĩnh.

Hoa Thiên Cốt dựa theo cuốn tiểu thuyết mạng ăn khách cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả, đây là tác phẩm được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá là “bi tình” hay nhất từ trước đến nay. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa. Chủ đề “tình thầy trò” ở xã hội xưa vốn là một điều cấm kỵ, Hoa Thiên Cốt đã “ăn điểm” ngay từ việc mang chủ đề luôn được cho là cấm kỵ lên sóng truyền hình.
Khán giả xem Hoa Thiên Cốt không đơn giản chỉ vì tò mò với mối tình oan trái này, mà trên hết, bộ phim đem đến thông điệp: Có đôi lúc, tình người quan trọng hơn lễ giáo và chuẩn mực. Quan trọng hơn hết là dưới ngòi bút miêu tả khéo léo của Quả Quả, thứ tình cảm này được bộc lộ hết sức kín đáo. Khi lên sóng, tình tiết hợp lí, không gây phản cảm cho người xem.
Hai gương mặt nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa ngữ là Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh đã cùng làm nên câu chuyện cảm động lòng người trong Hoa Thiên Cốt.
Về diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa được xếp vào hàng “lão làng” khi dắt túi nhiều bộ phim truyền hình thành công. Mặc dù lời thoại của nhân vật Bạch Tử Họa rất ít, nhưng với thần thái và đôi mắt biết diễn, Hoắc Kiến Hoa luôn được khán giả “chấm điểm 10” vì hài lòng. Phân cảnh cuối phim, khi Bạch Tử Hoa ôm xác Tiểu Cốt, đôi mắt đau khổ tuyệt vọng của anh khiến cho khán giả như “đau cùng nỗi đau của nhân vật”. Thậm chí đến cả khi hộc máu, anh cũng tạo nên cơn sốt “hộc máu theo phong cách của mình”.
Với Triệu Lệ Dĩnh – nàng hoa đán mới nổi thời điểm đó của làng giải trí Trung Quốc, cô đã có quá trình lột xác thành công từ một diễn viên chuyên bị “ghét” sang bị “cuồng”. Trước đó, Triệu Lệ Dĩnh đã gây sốt màn ảnh với vai diễn đáng yêu Sam Sam, hay như cô gái Lục Trinh thông minh trong Lục Trinh truyền kỳ, Lưu Ly ác độc trong Cung Tỏa Trầm Hương. Lần này hóa thân vào nhân vật Tiểu Cốt, Triệu Lệ Dĩnh cũng nhận được lời khen về diễn xuất. Phân cảnh chuyển hóa thành Yêu thần đã giúp cô chứng tỏ khả năng “hóa ác” chỉ trong chớp mắt của mình.
Bộ phim Hoa Thiên Cốt, đặc biệt là nhân vật Hoa Thiên Cốt đã thể hiện sự chính trực, trong sáng, thiện ác phân minh, những hành động của Tiểu Cốt luôn khiến người xem cảm giác đáng yêu, vừa phải, thể hiện tình thầy trò một cách nhẹ nhàng, tinh tế, không hề lố lăng, thể hiện tình chị em, tình bạn một cách chân thực, không vụ lợi, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nhau. Và đồng thời, đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh lên một tầng cao mới.
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới