- Advertisement -spot_img

Review Phim | TAXI DRIVER | Ẩn Danh 1&2 | Lee Je Hoon

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Taxi Driver là bộ phim cuốn người xem trong từng tập từng phút. Bộ phim hot đến mức nhà sản xuất tạo ra hẳn 2 phần để thoả mãn người xem

Taxi Driver là bộ phim kể về hãng Taxi Cầu Vồng, nơi cung cấp dịch vụ báo thù – giúp các khách hàng của họ đòi lại công bằng khi hệ thống pháp luật Hàn Quốc không làm được. “Đừng chết, hãy gọi cho chúng tôi”. Taxi “báo thù” hoạt động với sự lãnh đạo của Jang Sung-chul (Kim Eui-sung đóng), tài xế taxi “hạng sang” Kim Do Ki (Lee Je Hoon thủ vai), nữ hacker cá tính Go Eun (Pyo Ye Jin thủ vai) và hai anh chàng kĩ sư ngáo ngơ mà dễ thương nhưng tay nghề xuất chúng.

Sau khi hành trình Penthouse 2 (Cuộc chiến thượng lưu 2) khép lại với vô vàn tiếc nuối, bộ phim nối sóng Taxi Driver trở thành cái tên vô cùng tiền năng với sự kỳ vọng của khán giả màn ảnh nhỏ. Những năm trở lại đây, sự độc chiếm của dòng phim tình cảm trên màn ảnh Hàn đã dần được thay thế bằng nhiều chủ đề phong phú khác nhau.

Trong đó, chủ đề luật pháp cùng các khía cạnh xung quanh toà án bắt đầu được các nhà làm phim Hàn cũng như khán giả để mắt đến. Từ đây, hàng loạt các bộ phim xoay quanh chủ đề này đã ra đời nhằm thỏa mãn công chúng.

Với thông điệp “Đừng chết, hãy gọi cho chúng tôi”, bộ phim đã phá bỏ những quy luật thường thấy. Khi luật pháp không thể bảo vệ được nạn nhân, không thể cho bạn cái được gọi là công bằng. Vậy thì hãy gọi cho “Hãng Taxi Cầu Vồng” để giúp bạn. Bộ phim khiến khán giả cảm thấy đồng cảm, bất bình thay cho những nạn nhân, gia đình nạn nhân khi những tên tôi phạm vô nhân tính không nhận được sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật.

Ngoài mô- típ báo thù- đấu tranh vì công lý gây thích thú ra thì người xem còn hứng thú với cốt truyện của các nhân vật chính.

Ngoài những câu chuyện của các khách hàng đặc biệt ra, Taxi Driver còn kể về câu chuyện của nhân vật chính. Các thành viên trong tổ chức Taxi Driver đều là người nhà của những nạn nhân trong quá khứ. Họ hoàn toàn không thoát ra được nỗi đau khi mất người thân năm đó. Nỗi đau này luôn là vết thương chưa lành ngày này qua năm khác ám ảnh tâm trí họ.

Tài xế Kim Do Ki từng là một sĩ quan. Có thể khẳng định nếu không có sự cố năm đó ra thì anh nhất định sẽ là một quân nhân có tương lai tương sáng. Trong một lần anh về thăm mẹ mình, anh đã tận mắt chứng kiến thấy mẹ mình bên cạnh toàn là máu. Hình ảnh đó người mẹ nằm đó thêm với tiếng đun nước chói tai đã ám ảnh, dày vò anh. Thậm chí, hiện giờ mỗi lần nghe thấy tiếng còi hay tiếng đun nước, những tiếng tương tự như vậy anh cũng không thể nào chấp nhận được, hay còn ngất đi nữa.

Giám đốc Jang Sung- Chul, ông là chủ của Hãng Taxi Cầu Vồng. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc của Quỹ Chim Xanh (Quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân, người nhà nạn nhân trong các vụ án). Cha mẹ của ông bị sát hại do một tên sát nhân biến thái. Tên sát nhân đó đã sát hại rất nhiều người vậy mà pháp luật vẫn bao dung hắn. Hắn ở trong tù bắt nạt quản giáo, thái độ không biết hối cải. Vậy mà, ngay cả quản giáo cũng không thể làm gì hắn được. Giám đốc Jang có hận hắn không? Hận chứ! Vì vậy, ông ấy ngày ngày không quên nỗi đau của mình. Dần dần tiếp cận, thường xuyên nói chuyện với tên tôi phạm đó đồng thời cũng phải chịu đựng gặm nhấm nỗi đau khổ của mình.

Cô hacker xinh đẹp Go Eun. Go Eun là nhân vật nữ mình thích nhất trong bộ phim luôn ấy. Go Eun rất xinh xắn, đáng yêu. Cô có một người chị gái xinh đẹp lại rất yêu thương, chăm sóc mình. Đáng tiếc, chị gái cô vào tuổi xuân đẹp nhất lại yêu phải một thằng cặn bã. Hắn đã quay lại video của mình với chị của Go Eun rồi đem bán, đăng lên các trang web. Điều này khiến cho chị của Go Eun chịu áp lực, cũng như các ánh mắt của người đời. Báo cảnh sát, cảnh sát cũng bất lực, tự mình cứu mình thì cũng chỉ như muối bỏ biển. Và cuối cùng, chị của Go Eun đã quyết định tự sát, coi như là giải thoát cho chính bản thân mình. Go Eun cũng vì cái chết của chị mình mà mắc bệnh tâm lí.

Ngoài ra còn hai anh kĩ sư rất chi là đáng yêu, dễ thương, tài giỏi. Cả hai người đều mất người thân. Nhưng có vẻ do bầu không khí của phim quá nhanh, quá u ám, nghẹt thở. Nên thiết lập của hai nhân vật này có chút gây hài, đem đến người xem cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Ngoài ra, còn có cô công tố Kang chính trực, thẳng thắn. Ban đầu, mình cũng không thích cô công tố này. Vì cô đưa các nhân vật khác vào thế nguy hiểm. Nhưng sau cùng, mình nhận ra xuyên suốt bộ phim Taxi Driver này là quá trình trưởng thành của cô công tố. Từ việc phải có chứng cớ mới bắt tội phạm, hay cứ đinh ninh với suy nghĩ và định kiến của mình, hay ban đầu tính các của cô nóng tính, cái gì cũng tiến lên trước không màn suy nghĩ đến sau này trở nên điềm tĩnh, suy nghĩ chín chắn, cân nhắc kĩ lưỡng.

Hay sự xuất hiện của nhân vật “Phu nhân Lim”, một điểm sáng gây hài trong phim. Là một nhân vật phản diện nhưng lại vương vào lưới tình của Wang Tao Zi (Kim Do Ki) khiến người xem phải cười ra nước mắt.

Ngoài ra, còn có các nhân vật phản diện với những tội ác khiến người ta phải thốt nên “Tại sao trên đời lại có thứ cặn bã như thế”. Dựa trên những vụ án có thật, tình tiết, diễn biến, cản xúc khiến người xem nghẹt thở, phẫn nộ. Dường như muốn xông lên xé xác mấy kẻ đó xem rốt cuộc họ có phải con người không.

Phần hành động và kỹ xảo của Taxi Driver được dàn dựng cực kỳ tốt, thậm chí không hề thua kém những bộ phim bom tấn của Hollywood với những màn rượt đuổi, đâm và nhào lộn xe đỉnh cao. Các phân cảnh hành động mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc vì thực sự rất đã mắt và thỏa mãn. Không chỉ vậy, phần âm nhạc của phim vô cùng vô cùng xuất sắc cũng như rất đúng bài đúng thời điểm nên đẩy được cảm xúc khán giả cực kỳ tốt.

Trong hầu hết các vụ án trong bộ phim, những kẻ phản diện được xây dựng trong Taxi Driver đều vô cùng tàn bạo. Những tội ác của chúng khủng thiếp và tàn độc đến mức khiến bộ phim được nhận dán nhãn 19+.

Xây dựng một cách chân thực nhất các sự kiện có kết cục gây bức xúc, ức chế có thật ngoài thực tế như kỳ án ấu dâm Nayoung, đường dây mua bán phim sex trực tuyến WeDisk, trang trại muối trên Đảo Tím hay sát nhân hàng loạt Jeong Nam Gyu… tác phẩm đã vạch trần được vô số kẽ hở trong hệ thống pháp luật của xứ sở kim chi.

Từ đó, Taxi Driver đã khéo léo khắc hoạ chân thực nhất nỗi đau, sự tức giận sôi sục không chỉ ở nạn nhân còn là gia đình họ. Tội ác đã khiến cuộc sống của các nạn nhân bị đảo lộn, để lại những vết thương khó lòng dịu lại nhưng trong nhiều trường hợp, bản án được đưa ra lại quá hời hợt do các tình tiết giảm nhẹ… Nhờ đó, sự trừng phạt tuy có phần dã man của đạo diễn Park Joon Woo đưa lên trên màn ảnh nhỏ càng khiến đứa con tinh thần của ông mang sức nặng về thông điệp ý nghĩa.

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới