- Advertisement -spot_img

CÙNG NHÌN LẠI SỰ RA ĐI CỦA CÁC NGHỆ SĨ VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Mới đây tin buồn về sự ra đi của NSND Hoàng Dũng đã khiến nhiều người không khỏi thương cảm cho sự mất mát của showbiz Việt trong đầu năm 2021 và năm 2020.

Chỉ riêng đầu năm 2021, showbiz Việt đã phải xót xa giã biệt 6 nghệ sĩ tài hoa là: NSND Trung Kiên, NSND Hoàng Dũng, Lệ Thu, Hải Đăng, Chiêu Linh, Hồ Bắc. Họ đều lần lượt ra đi và để lại niềm tiếc thương đối với người hâm mộ.

NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng mất lúc 14h35 ngày 14/2. Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ông đã qua đời tại Bệnh viện Huyết học Trung ương, thọ 65 tuổi.

Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội, là diễn viên hoạt động trên cả lĩnh vực kịch, truyền hình, điện ảnh. Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017), sau đó nghỉ hưu. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2007.

Những năm gần đây, ông gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong phim “Người phán xử“, “Sinh tử“… Trong đó, “Gái già lắm chiêu V” và “Trở về giữa yêu thương” là hai dự án phim cuối cùng của ông.

NSND Hoàng Dũng. Người phán xử. Cuộc đời và sự nghiệp NSND Hoàng Dũng | TTVH Online

Diễn viên Hải Đăng

Diễn viên Hải Đăng mất chiều 16/2 vì bị đuối nước, thi hài anh được đưa về TPHCM để làm tang lễ.

Sự ra đi đột ngột của anh đã khiến nhiều đồng nghiệp thương tiếc đặc biệt là bạn gái anh. Hải Đăng và bạn gái Kim Hoàng yêu nhau được hai năm. 10 ngày trước đó, anh đã cầu hôn và được bạn gái đồng ý. Trước khi anh mất, hai người đang lên kế hoạch tổ chức hôn lễ. Vì vậy nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Trương Quỳnh Anh, Khả Như… cũng đã chia buồn, động viên bạn gái và gia đình anh.

Hải Đăng tên đầy đủ là Nguyễn Ánh Hải Đăng, sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Trước khi làm diễn viên, anh từng là ca sĩ, thành viên nhóm nhạc Rainbow Boys. Anh từng tham gia nhiều phim như “Thám tử tình yêu“, “Ra giêng anh cưới em”, “Phiên khúc đoàn viên”, “Sắc đẹp dối trá“...

Sao Việt sốc khi diễn viên Hải Đăng qua đời ở tuổi 35 - Báo Kiến Thức

Nghệ sĩ Chiêu Linh

Nghệ sĩ Chiêu Linh bị nhồi máu cơ tim được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu nhưng ông đã a đi lúc 11h48 phút ngày 2/2 ở tuổi 55.

Nghệ sĩ Chiêu Linh tên thật Trần Văn Su Ky, sinh ngày 7/7/1966. Ông học ca cổ và tham gia phong trào đờn ca tài tử từ nhỏ. Từ năm 17 tuổi, ông đã theo các nghệ sĩ cải lương lưu diễn ở các đoàn tỉnh. Có thời gian gắn bó với các đoàn cải lương: Long Châu, An Giang, Đất Thép, Trần Hữu Trang. Ông phấn đấu từ vai kép ba, lên kép nhì rồi kép chánh.

Nghệ sĩ Chiêu Linh có nhiều vai diễn hay trong các vở cải lương như: Tiếng thét bên kia sông, Đưa em về quê mẹ, Sông dài, Bài học ngàn vàng,…

Nghệ sĩ cải lương Chiêu Linh qua đời tuổi 55

Nhạc sĩ Hồ Bắc

Nhạc sĩ Hồ Bắc – tác giả “Làng tôi“, “Bên kia sông Đuống” – qua đời sáng 8/2 tại nhà riêng, thọ 92 tuổi.

Nhạc sĩ Hồ Bắc sinh năm 1930 tại Tiên Sơn, Bắc Ninh. Ông từng là Ủy viên Hội Văn nghệ Hà Nội, Phó Tổng Thư ký Hội Văn nghệ Phát thanh Truyền hình. Năm 1997, ông được trao Huân chương Lao động hạng nhất.

Năm 2001, ông được trao giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật cho các ca khúc “Làng tôi”, “Giữ mãi tuổi xuân”, “Ca ngợi Tổ quốc” (hợp xướng), “Sài Gòn quật khởi” “Bến cảng quê hương tôi”.

Nhạc sĩ Hồ Bắc với Tổ quốc yêu thương - Báo Khánh Hòa điện tử

NSND Trung Kiên

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Kiên mất tại nhà riêng ở Hà Nội sáng 27/1, thọ 83 tuổi. Trước đó, nghệ sĩ Trung Kiên bị tai biến mạch máu não.

NSND Trung Kiên sinh năm 1938 tại Kiến Xương, Thái Bình. NSND Trung Kiên nổi tiếng với các nhạc phẩm “Chào sông Mã anh hùng” (Xuân Giao), “Quảng Bình quê ta ơi” (Hoàng Vân), “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” (Trần Kiết Tường), “Bài ca Trường Sơn” (Trần Chung), “Người chiến sĩ ấy” (Hoàng Vân), Tình ca (Hoàng Việt)… Ông còn là thế hệ giảng viên thanh nhạc đầu tiên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

NSND Trung Kiên ra đi: Khoảng trống lớn của nền thanh nhạc Việt Nam - Báo Nhân Dân

Lệ Thu

Lệ Thu – “giọng ca vàng” của tân nhạc Việt Nam, qua đời ở tuổi 78 sau gần hai tháng chữa COVID-19 tại bệnh viện Orange Coast Memorial, California lúc 19h ngày 15/1 (giờ địa phương).

Lệ Thu là một trong ba tên tuổi ca sĩ nổi tiếng làng nhạc Việt trước 1975 đến nay, bên cạnh Thái Thanh, Khánh Ly. Bà sinh năm 1943 tại Hải Phòng, tên thật là Bùi Thị Oanh.

Nổi tiếng với giọng ca khàn ấm, âm vực rộng, Lệ Thu được nhiều nhạc sĩ viết tặng riêng các ca khúc: Nước mắt mùa thu (Phạm Duy), Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa), Thu, hát cho người (Vũ Đức Sao Biển)…

Danh ca Lệ Thu qua đời ở tuổi 78

Nhìn lại năm 2020, năm được xem là nhiều mất mát của làng giải trí Việt

Showbiz Việt năm 2020 trải qua những nốt trầm buồn với không ít nghệ sĩ ra đi trong niềm tiếc thương của khán giả.

Diễn viên Mai Phương

Tháng 8/2018, Mai Phương phát hiện mắc ung thư phổi. Cô phải nhiều lần ra vào viện để khám chữa và nhận được sự tình thương, sự động viên của đồng nghiệp, khán giả. Mọi người chung tay gây quỹ và quyên góp hỗ trợ giúp nữ diễn viên đủ kinh phí điều trị.

Diễn viên Mai Phương qua đời | Văn hóa | Thanh Niên

Trong hơn 2 năm chống chọi bệnh tật, Mai Phương luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Năm 2019, khi sức khỏe có dấu hiệu khá hơn, nữ diễn viên đã quay trở lại với công việc.

Ngày 28/3/2020, Mai Phương qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nữ diễn viên ở tuổi 35 khiến mọi người không khỏi xót xa.

Danh hài Chí Tài

Ngày 9/12/2020 khán giả Việt Nam bàng hoàng khi nhận tin danh hài Chí Tài qua đời đột ngột tại một bệnh viện ở TP.HCM. Trước đó, ông bị đột quỵ ở chung cư tại quận Phú Nhuận, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nhiều nghệ sĩ thương tiếc cho sự ra đi của dành hài khi đang sống một mình xa vợ.

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ

Nghệ sĩ Hoài Linh thông tin đã tổ chức một buổi tiễn biệt dành cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đến viếng cố nghệ sĩ ở Việt Nam. Lễ viếng ngày 12/12/2020 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, sau đó linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ.

NSƯT Chánh Tín

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sau 15 năm sống chung với bệnh tiểu đường đã đột ngột qua đời rạng sáng 4/1/2020 ở nhà riêng, thọ 68 tuổi. Ông  từng đóng đại tá Nguyễn Thành Luân của phim “Ván bài lật ngửa“.

Chánh Tín. Nguyễn Chánh Tín. NSƯT Chánh Tín với những dấu ấn để đời | TTVH Online

Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Đầu năm 2020, nhạc sĩ Phó Đức Phương nhận được thông báo ông bị ung thư tuỵ, di căn đầu giai đoạn bốn. Sau hơn nửa năm chóng chọi với căn bệnh, trưa 19/9/2020 nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời trong niềm thương tiếc của nhiều nghệ sĩ và khán giả, thọ 76 tuổi.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời

Ca sĩ Tuấn Phương

Sau hơn 3 tháng chiến đấu với bệnh viêm màng não, ca sĩ Tuấn Phương đã qua đời ngày 7/10/2020 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương. Kể từ thời điểm phát bệnh, nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp, đồng thời cũng tổ chức đêm nhạc Mong ước kỷ niệm xưa tại Nhà hát Lớn Hà Nội để quyên tiền cho Tuấn Phương chữa bệnh. Nhưng cuối cùng vẫn phải để nam ca sĩ mãi ra đi ở tuổi 43 với những hoài bảo đam mê cháy bỏng trong âm nhạc.

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

NSND Lý Huỳnh

NSND Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng vào sáng ngày 22/10/2020 sau một thời gian dài chữa bệnh, hưởng thọ 78 tuổi.

Diễn viên Lý Hùng – con trai cố nghệ sĩ chia sẻ: “Gia đình đã chuẩn bị tâm lý và hậu sự hết cho ba nhưng lúc tiễn biệt tôi không thể nào chịu được. Mất mát này với tôi là quá lớn. Suốt những năm tháng tuổi già, ông đã bị quá nhiều bệnh, tuần nào cũng chạy thận, mệt mỏi vô cùng”

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh qua đời

Nhạc sĩ Văn Ký

Nhạc sĩ Văn Ký – tác giả ca khúc “Bài ca hy vọng” và các nhạc phẩm nổi tiếng cách mạng – mất sáng 26/10/2020 vì ung thư, thọ 92 tuổi. Những năm cuối đời, cố nhạc sĩ dù tuổi cao nhưng sống lạc quan, tinh thần minh mẫn. Ông tập yoga và các động tác thể dục nhẹ để nâng cao sức khỏe. Trong thời điểm dịch Covid-19, ông từng phổ nhạc bà thơ với nội dung kêu gọi mọi người bảo vệ bản thân, dịch bệnh lùi xa.

Nhạc sĩ Văn Ký: Người chắp cánh những bài ca hy vọng | TTVH Online

Nghệ sĩ Ánh Hoa

Nghệ sĩ Ánh Hoa – diễn viên gạo cội của màn ảnh miền Nam qua đời sáng 1/11/2020, hưởng thọ 79 tuổi.

Người nhà cố nghệ sĩ cho biết 20 ngày trước khi mất, bà lên cơn tai biến được người thân đưa vào viện điều trị và sức khỏe tiến triển khá hơn. Sau khi xuất viện về nhà, không lâu sau bà qua đời lặng lẽ mà không có người thân bên cạnh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời | Giải trí | Thanh Niên

Nguồn: Tổng hợp

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới