- Advertisement -spot_img

TRƯƠNG QUỐC VINH – CUỘC ĐỜI THĂNG TRẦM VÀ CHUYỆN TÌNH ĐỒNG GIỚI THẾ KỶ

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Trương Quốc Vinh là nam diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ có sức ảnh hưởng lớn trong những năm 80 của Hong Kong. Anh không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn là một trong những ngôi sao hàng đầu Châu Á vào thời điểm đó. Trương Quốc Vinh được xem như “Người đi tiên phong của làng nhạc Cantopop”. Cùng tìm hiểu tiểu sử và đời tư của nam nghệ sĩ quá cố này nhé!

 Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ tài hoa của làng giải trí Hong Kong
Trương Quốc Vinh – Nam nghệ sĩ tài hoa của làng giải trí Hong Kong

Tiểu sử Trương Quốc Vinh

  • Tên thật: Trương Quốc Vinh
  • Sinh ngày: 12/9/1956
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Mất ngày: 1/4/2003
  • Quê quán: Cửu Long, Hong Kong
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ

Sự nghiệp của Trương Quốc Vinh – Thành công rực rỡ cả âm nhạc lẫn điện ảnh

Năm 1982, anh tham gia Cuộc thi Âm nhạc châu Á và giành giải nhì. Sau đó anh ký hợp đồng với hãng truyền hình RTV ( Sau này đổi tên thành Asia Television Company – ATV) và bắt đầu bước chân vào làng giải trí.

Trong thời gian khi mới bắt đầu sự nghiệp, Trương Quốc Vinh gặp không ít khó khăn trắc trở: 2 album đầu không được công chúng đón nhận, từng bị đuổi khỏi sân khấu. Sau khi kết thúc hợp đồng, anh tham gia đóng phim The Erotic Dream of the Red Chamber (紅樓春上春, 1978) có những cảnh khá nhạy cảm. Vì thế nó trở thành điểm xấu trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ.

Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ huyền thoại của Hong Kong thập niên 80

Năm 1983, anh bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ bài hit đầu tiên tên Gió tiếp tục thổi (風繼續吹). Năm 1984, Trương Quốc Vinh tiếp tục cho ra mắt ca khúc Monica. Bài hát này liên tiếp giành nhiều lọt bảng xếp hạng: Top 10 bài hát được yêu thích nhất,Top 10 ca khúc vàng tiếng Hoa của RTHK…Không những vậy, nó còn trở thành đại diện cho thể loại nhạc mới vào những năm 1980.

Song song với sự nghiệp ca hát thì thành công trong nghiệp diễn xuất của Trương Quốc Vinh đến chậm hơn. Anh tham gia làm nam phụ trong 2 bộ phim: Encore (喝采, 1980) và Thất nghiệp sinh (失業生, 1981). Trong đó, anh được Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (HKFA) qua vai diễn trong phim Thất nghiệp sinh.

Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ huyền thoại của Hong Kong thập niên 80

Sau đề cử này, Trương Quốc Vinh nhận lời mời làm nam chính trong bộ phim Teenage Dreamers (1982). Kể từ đó, hầu như anh luôn đảm nhận đóng  chính trong các bộ phim mà mình tham gia.

Một trong những bộ phim nổi bật làm nên dấu ấn riêng của Trương Quốc Vinh chính là Liệt hỏa thanh xuân (No Mad, 1982). Theo chuyên gia phê bình và giới truyền thông đánh giá thì bộ phim giống như “một làn sóng mới” của điện ảnh Hong Kong.

 Hình ảnh trong phim Liệt hỏa thanh xuân 
Hình ảnh trong phim Liệt hỏa thanh xuân 

Trương Quốc Vinh – Đường Hạc Đức và mối tình khắc cốt ghi tâm

Trương Quốc Vinh không hề giấu diếm về tính hướng của mình. Anh từng công khai tuyên bố mình là người song tính. Trước đó, nam nghệ sĩ từng có 2 người bạn gái.

Vốn là người nổi tiếng và có ảnh hưởng không nhỏ với nền giải trí Hong Kong nên chuyện tình của của anh luôn là đề tài hàng đầu mà giới truyền thông quan tâm. Từ năm 1985 trở đi, lời đồn đại về mối quan hệ giữa Trương Quốc Vinh – Đường Hạc Đức (hay gọi thân mật là Đường Đường) ngày một lớn dần.

 Ảnh chụp chung Trương Quốc Vinh - Đường Hạc Đức
Ảnh chụp chung Trương Quốc Vinh – Đường Hạc Đức

Trong World tour 1997, nam nghệ sĩ mới hé lộ một chút về đời sống riêng của mình. Anh giới thiệu mẹ rồi đến Đường Hạc Đức – người ngồi cạnh mẹ anh với tư cách như: “người bạn thân thiết nhất”, “người tôi dành nhiều tình cảm nhất sau mẹ” và là người thứ hai Trương Quốc Vinh hát tặng ca khúc “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”.

Năm 2001, trong khi đang đi dạo cùng Đường Hạc Đức thì bị giới nhà báo bắt gặp. Dù biết nhưng anh vẫn cố ý nắm tay Đường Đường đi thẳng. Khoảnh khắc đó được gọi là: “cái nắm tay thế kỷ”, hay “cái nắm tay kiên định nhất”, “cái nắm tay cảm động nhất.”

 Cái nắm tay thế kỉ của cả hai 
Cái nắm tay thế kỉ của cả hai 

Ngày 1/4/ 2003, nam nghệ sĩ nhảy lầu tự vẫn từ tầng 24 của khách sạn Mandarin thuộc trung tâm Hong Kong. Theo di thư tuyệt mệnh, anh viết: “Tuyệt vọng! Cảm ơn tất cả bạn bè tôi. Cảm ơn giáo sư Felice Lieh-Mak (Bác sĩ tâm lý cuối cùng của Trương Quốc Vinh). Năm nay quá khó khăn. Tôi không thể chịu đựng thêm nữa. Cảm ơn anh Đường. Cảm ơn gia đình tôi. Cảm ơn chị Fat (quản lý Trần Thục Phân). Cả cuộc đời tôi chưa làm gì sai. Tại sao mọi thứ lại trở nên thế này?

Ngày 1/4/2020, Đường Hạc Đức đăng lại ảnh chụp chung của 2 người.

Ngày 1/4/2020, Đường Hạc Đức đăng lại ảnh chụp chung của 2 người. Nội dung bài viết:17 năm trước, anh rời khỏi tất cả mọi người nhưng em biết rằng anh đang ở một nơi nào đó, từng phút từng giây nhớ đến chúng em. Đặc biệt là trong khoảng thời gian nghiêm trọng này, anh vẫn sẽ động viên, cổ vũ, hi vọng mọi người cùng nhau cố gắng, phấn đấu để cùng vượt qua tình hình dịch bệnh lần này”

Sau này nhiều thông tin mối quan hệ giữa Trương Quốc Vinh – Đường Hạc Đức bị rạn nứt nhưng người thân của nam nghệ sĩ đã đứng ra bênh vực Đường Đường. Bên cạnh đó, sự ra đi của nam nghệ sĩ khiến nhiều người hâm mộ thương tiếc. Bất chấp dịch SARS hoành hành, nhiều người vẫn ra đường đưa tiễn Trương Quốc Vinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Cũng từ đây, mỗi ngày 1/4 hằng năm Đường Hạc Đức thường đăng tấm ảnh của anh cùng Trương Quốc Vinh lên.

Hình ảnh khác của Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ huyền thoại của Hong Kong thập niên 80

Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ huyền thoại của Hong Kong thập niên 80

Trương Quốc Vinh - Nam nghệ sĩ huyền thoại của Hong Kong thập niên 80

Những bộ phim nổi tiếng của Trương Quốc Vinh

Liệt hỏa thanh xuân

Anh hùng bản sắc

Thiện nữ u hồn

Yên chi khấu

A phi chính truyện

Bá Vương biệt Cơ

Kim chi ngọc diệp

Xuân quang xạ tiết

Nguồn: Yan
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới