- Advertisement -spot_img

TRU TIÊN – LIỆU BẢN ĐIỆN ẢNH CÓ ĐÁNG MONG CHỜ HƠN BẢN TRUYỀN HÌNH?

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Tru Tiên phiên bản điện ảnh quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi tiếng hiện nay như Tiêu ChiếnMạnh Mỹ KỳLý Thấm… đã kéo được một lượng lớn khán giả ra rạp. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, có độ ảnh hưởng sâu rộng tới người trẻ ở Trung Quốc, Tru Tiên trở thành bộ phim điện ảnh được săn đón nhất năm 2019.

Poster Tru Tiên bản điện ảnh

Ra đời vào năm 2003, Tru Tiên là tiểu thuyết mạng lấy đề tài tiên hiệp do tác giả Tiêu Đỉnh sáng tác. Năm 2016, bộ truyện đã được chuyển thể thành phim truyền hình với sự tham gia của dàn sao đình đám như Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, Dương Tử… Từng đạt rất nhiều thành tích về lượt xem trên mạng.

Không giống như bản truyền hình, Tru Tiên bản điện ảnh đã cho thấy tiềm năng trở thành một bản chuyển thể sát nguyên tác.

Dự án thu hút công chúng không chỉ bởi nguyên tác, mà còn nhờ tên tuổi của dàn diễn viên trẻ đang lên như Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ, Lý Thấm, Đường Nghệ Hân.

Do Trình Tiểu Đông – đạo diễn kỳ cựu đứng sau nhiều xuất phẩm kiếm hiệp đáng nhớ như bộ ba Tiếu ngạo giang hồ, bộ ba Thiện nữ u hồn hay Bạch Xà truyền thuyết (2011) – thực hiện, tác phẩm được kỳ vọng sẽ chuyển thể thành công tinh thần của nguyên tác.

Tiêu Chiến

Phần chính của Tru Tiên bản điện ảnh dựa trên 31 chương đầu tiên của nguyên tác, cùng một số tình tiết phóng tác thêm từ các nội dung phía sau.

Tổng thể cốt truyện vẫn xoay quanh nhân vật Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) – một cô nhi được chi phái Đại Trúc Phong của Thanh Vân môn nhận làm đệ tử sau khi cả làng cậu bị thảm sát.

Tiểu Phàm trở thành đệ tử thứ bảy của Đại Trúc Phong, ngày ngày chuyên tâm làm công việc chẻ củi, nấu cơm. Việc học võ luyện công của cậu tiến triển vô cùng chậm chạp, kém xa các huynh đệ đồng môn.

Phim ban đầu xoay quanh cuộc sống thường ngày của Tiểu Phàm tại Đại Trúc Phong, bình thường vui vẻ vô lo bên các sư huynh, cùng mối tình đơn phương thầm kín với Điền Linh Nhi (Đường Nghệ Hân) – con gái của sư phụ Điền Bất Dịch.

Tiếp theo đó là hành trình cậu tình cờ sở hữu bảo vật gậy Nhiếp Hồn kết hợp với Phệ Huyết châu mang sức mạnh vô song; cũng như mối quan hệ chớm nở với cô gái xa lạ Bích Dao (Mạnh Mỹ Kỳ), và với sư tỉ Lục Tuyết Kỳ (Lý Thấm) khi sự kiện Thất Mạch võ hội của Thanh Vân môn diễn ra.

Tạo hình xinh đẹp của Lý Thấm

Chuyển thể khối lượng lớn nội dung nguyên tác vào một bộ phim truyện dài chưa đến 2 tiếng không phải là công việc đơn giản. Đạo diễn Trình Tiểu Đông đã thay đổi thứ tự các sự kiện trong phim so với tiểu thuyết. Ban đầu, phim giới thiệu nhân vật Trương Tiểu Phàm và cuộc sống thường nhật tại Thanh Vân môn khi cậu đã lớn. Tất cả sự kiện thuở nhỏ của nhân vật chỉ được kể lại sau đó dưới dạng hồi tưởng.

Điều đó giúp cốt truyện chính được đẩy lên nhanh hơn. Ngoài ra, hầu hết sự kiện trong phim đều được thể hiện với tiết tấu nhanh gọn, còn diễn biến thì thay đổi liên tục không ngừng nghỉ.

Đường Nghệ Hân

Chính vì vậy ở bản điện ảnh, khán giả không thấy sự nặng nề, bi kịch ấy. Cuộc sống của Tiểu Phàm tại Thanh Vân môn từ khi nhập môn đến Thất Mạch võ hội luôn tươi sáng. Cậu hàng ngày lo chặt củi nấu cơm, vui vẻ đùa cợt với các sư huynh, tương tư sư tỉ Linh Nhi, rồi thì dạo chơi khám phá xung quanh một cách vô lo vô nghĩ.

Thêm vào đó, Tru Tiên bản điện ảnh lạm dụng quá nhiều tình huống hài hước. Bộ phim xây dựng hàng loạt cảnh gây cười mang đậm phong cách Châu Tinh Trì với tần suất dày đặc. Ai trong phim cũng có thể trở thành “cây hài”, khiến bầu không khí vui vẻ tràn ngập và khác xa tinh thần nguyên tác.

Lý Thấm vai nữ thần Lục Tuyết Kỳ

Là một tác phẩm chiếu rạp được đầu tư lớn, Tru Tiên bản điện ảnh được kỳ vọng sẽ đem đến phần hiệu ứng hình ảnh chất lượng, thể hiện phần nào đó thế giới tiên hiệp kỳ ảo của nguyên tác. 

Đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn về bộ phim dưới phần bình luận này nhé!

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới