- Advertisement -spot_img

Review phim: VONG NHI – phim kinh dị đối đầu cùng phim Tết

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Lựa chọn thời điểm khá là không phù hợp dịp đầu năm, bộ phim Vong Nhi có vẻ gặp khó khăn trong việc đối đầu với Nhà Bà Nữ của Trấn Thành và Chị Chị Em Em 2 do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng chính.

Theo trang phân tích dữ liệu phòng vé Box Office Vietnam, Vong Nhi đã mang về doanh thu gần chạm mốc 23 tỷ đồng, một con số khá khiêm tốn so với Nhà Bà Nữ của Trấn Thành và Chị Chị Em Em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Mặc dù được phát hành trước đó không lâu nhưng cả hai bộ phim của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đều đã vượt đến con số trăm tỷ. Thậm chí Nhà Bà Nữ đã chính thức soán ngôi Bố Già, trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt và đang trên đà thẳng tiến chạm mốc 500 tỷ đồng. Tuy vậy, Vong Nhi vẫn là một bộ phim để khán giả có thể cân nhắc ra rạp, bởi những tình huống hấp dẫn kỳ lạ cùng với đó là những triết lý của quy luật nhân quả, mà có thể chúng ta đã nhìn thấy ở đâu đó trong cuộc sống thực tại.

=>Xem phim online tại: OnDemandViet

Vong Nhi phản ánh vấn nạn nạo phá thai tại Việt Nam, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên. Bộ phim xoay quanh gia đình của vợ chồng Thảo và Tùng (do Lê Phương và Quốc Huy thủ vai), một gia đình không tin vào mê tín dị đoan. Sau loạt sự việc gây ám ảnh, tưởng chừng như bị vong của thai nhi em gái mình theo phá, do trước đó Thảo từng ép em gái mình phá bỏ bào thai trong bụng. Thảo phải đối mặt với oan hồn thai nhi, cùng với đó là những âm thanh kỳ lạ phát ra từ chính búp bê mà Tùng mua tặng. Nhưng liệu rằng sinh linh bí ẩn kia có phải đích thị là bào thai của em gái Thảo?

=>Xem phim online tại: OnDemandViet

Sự chuyển mình từ những vai diễn trên màn ảnh nhỏ đến đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh, Lê Phương và Quốc Huy biến hóa, nhập vai một cách tròn trịa. Lê Phương bùng nổ xuất sắc trong việc thể hiện chiều sâu tâm lý khi gặp biến cố lớn trong cuộc sống đến sự giằng xé nội tâm, trải qua những nỗi đau, nỗi ô nhục lớn của đời người. Vào vai người đàn ông của gia đình, yêu thương vợ hết mực, tuy không có nhiều sự thay đổi trong lần trở lại này nhưng Quốc Huy đã nổi trội được phân cảnh đấu tranh nội tâm khi biết được những bí mật đằng sau người “chung chăn chung gối” đã giấu mình từng ấy năm.

Với thông điệp “Lựa chọn sai lầm, cả đời hối hận”, Vong Nhi nhắc nhở chúng ta hãy sống có trách nghiệm, đặt biệt là những bạn trẻ đang ở tuổi vị thành niên, đây là lời cảnh tỉnh cho các cặp đôi nên có phương pháp “yêu” an toàn. Vấn nạn nạo phá thai lần đầu được mang lên màn ảnh rộng, song với đó là những quy luật nhân quả đặt vào những nhân vật ở trong phim mà chúng ta có thể chiêm nghiệm ra.

Lựa chọn ra mắt sau kỳ nghỉ dài của Tết Nguyên Đán, khán giả vừa trở lại chưa kịp thích nghi lại với công việc bộn bề, nhưng Vong Nhi mang lại một cảm giác có phần “nặng nề” bởi những tình huống mà biên kịch đã đặt ra. Cùng với đó là sự “càn quét” phòng vé của Nhà Bà Nữ, khi liên tục phá vỡ những kỷ lục doanh thu của Bố Già và sự “lấn át” phòng rạp bởi những “cảnh nóng” của Chị chị em em 2. Do đó, Vong Nhi có phần “đuối sức” trước phong độ của hai bộ phim ra mắt dịp Tết.

Có thể thấy, Vong Nhi là một bộ phim không quá xuất sắc về mặt nội dung nhưng những gì bộ phim mang lại vừa đủ để khán giả trải nghiệm những tình huống với cảm giác kinh dị nhưng không mang tính chất hù dọa mà đây là những tình huống lấy cảm hứng từ thực tế, mang tính thời sự và nhân văn.

=>Xem phim online tại: OnDemandViet

Cre: Thế Giới Điện Ảnh

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới