- Advertisement -spot_img

REVIEW | Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Điều ước cuối của tù nhân 2037 chạm mốc doanh thu hơn 2,6 tỷ đồng. Phim cũng liên tục cháy vé các suất chiếu sớm từ tối 28/7.
Điện ảnh Hàn Quốc có thế mạnh với những bộ phim thấm đẫm tình cảm, lấy nước mắt của khán giả, và Điều ước cuối của tù nhân 2037 là một bộ phim như thế. Phim được đánh giá sở hữu nhiều ý nghĩa nhân văn, và chứa đựng câu chuyện đầy cảm động về: tình mẫu tử cũng như tình người ấm áp nơi ngục tù.
Điều ước cuối của tù nhân 2037 xoay quanh cô gái 19 tuổi tên Yoon Yeong (Hong Ye Ji thủ vai), thay vì đến trường như bao bạn bè, cô quyết định từ bỏ việc học và dành thời gian rảnh rỗi, để làm việc bán thời gian, và chăm sóc cho người mẹ khiếm thính của mình. Mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và người mẹ khiếm thính, Yoon Yeong đặt mục tiêu, thi đỗ kỳ thi công chức và chăm chỉ hết mình vì điều đó.
Phim lấy nước mắt của khán giả, khi khắc họa câu chuyện về một nữ sinh 19 tuổi, từ nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp trở thành kẻ giết người khi ra tay với tên “yêu râu xanh” để bảo vệ bản thân. Cô bé Yoon Yeong ấy bị kết án 5 năm tù giam trong khi người mẹ bị khiếm thính.
Nếu như khán giả bức xúc trước việc, một nạn nhân bị kết án tù giam, khi chống lại kẻ cưỡng bức mình, thì phía sau nội dung có phần bi kịch đó đọng lại nhiều câu chuyện nhân văn về tình người trong chốn ngục tù.
Điện ảnh Hàn đã từng lấy nước mắt người xem bởi những bộ phim như bản nhạc buồn da diết, nhưng vẫn sáng lên tình yêu thương con người trong chính những người tù nhân vô tình phải ở trong trại giam. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 từng khiến khán giả Việt khóc đến đỏ mắt. Và lần này với Điều ước cuối của tù nhân 2037, khán giả sẽ quặn lòng cho số phận đáng thương của nữ chính Yoon Yeong.
Trong thời điểm tuyệt vọng và bất lực nhất, Yoon Young đã gặp được những người chị em trong phòng giam số 10. Đằng sau mỗi cô gái trong phòng giam số 10 là một câu chuyện ngang trái khác nhau, tuy nhiên điểm chung giữa họ là trái tim đầy tình yêu thương và lòng đồng cảm. Họ đã trao nhau tình yêu thương và niềm hy vọng để cùng hướng về một tương lai tươi sáng nơi song sắt của nhà tù.
Nữ diễn viên trẻ Hong Je Yi khiến người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, khi lột tả trọn vẹn hình ảnh người con gái hiếu thảo với người mẹ khiếm thính, phẫn nộ vì bị cưỡng hiếp, đau đớn và bất lực trước bản án thương tâm, đồng thời tìm thấy niềm lạc quan trong đôi mắt khi được vỗ về bằng tình yêu.
Dù chỉ là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh nhưng Hong Je Yi đã xóa tan nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình khi thể hiện cực kỳ ấn tượng và không thua kém gì các đàn chị.
Với nội dung có phần bi kịch, Điều ước cuối của tù nhân 2037 giống như một bản nhạc buồn, để lại nhiều suy tư và lắng đọng trong lòng người xem. Tuy nhiên, đó không chỉ là một bộ phim buồn, mà hơn thế nữa, phim còn chứa đầy sự lạc quan và nghị lực sống phi thường
Khán giả sẽ không chỉ quặn lòng cho số phận đáng thương của nữ chính Yoon-yeong, mà có lẽ sẽ còn rơi nước mắt trước tình mẫu tử, tình chị em, tình người. Ở nơi tưởng chừng như tối tăm, lạnh lẽo nhất, ở nơi tưởng chừng như chạm đáy của nỗi đau, vẫn còn những tia sáng tuy nhỏ nhoi mà rực rỡ, dẫn lối ta đến một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn.
Góc khuất của các cô gái trong phòng giam số 10
Chị đại của phòng giam số 10 – Soon Je (Kim Mi Hwa thủ vai) từng là một giáo viên yêu nghề và có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Nhưng định mệnh trớ trêu, con trai chị bị một kẻ say rượu lái xe tông chết, để lại cho chị nỗi đau quá lớn. Tuy hung thủ đã đầu thú nhưng trong một phút hận thù che mắt, Soonje quyết định đốt nhà hắn ta bao gồm 5 thành viên đang ngủ trong nhà.
Diễn viên Kim Mi Hwa trong vai “chị đại” Soon Je
Sarang (Yoon Mi Kyung thủ vai) thường được chú ý bởi phong cách có phần đầu gấu của mình. Cô bị bắt do từng gây ra những hành vi bạo lực. Mặc dù là nhân vật máu mặt, thường khiến những tù nhân khác e sợ, Sarang lại rất tốt bụng và quan tâm các thành viên của phòng giam số 10.
Diễn viên Yoon Mi Kyung trong vai tù nhân Sarang
Jangmi (Jeon So Min thủ vai) bị bắt vì… ngoại tình. Vào thời điểm trước khi luật quy định ngoại tình phải chịu trách nhiệm hình sự tại Hàn Quốc bị hủy bỏ 1 tháng, Jangmi là một trong những tù nhân cuối cùng bị bắt vì tội danh này.
Jeon So Min trong vai tù nhân Jangmi
Haesoo (Shin Eun Jung thủ vai) xinh đẹp và nổi tiếng, bị bắt do tham gia mô hình lừa đảo bất hợp pháp. Tuy luôn mặc một bộ trang phục phạm nhân rực rỡ và nở nụ cười tươi tắn, ẩn sâu dưới đáy mắt Haesoo là nỗi cô đơn khó ai có thể nhìn thấu.
Do hoàn cảnh đưa đẩy, Lila (Hwang Seok Jeong thủ vai) trở thành một người phụ nữ kiếm tiền nhờ vào mại dâm và sa lưới pháp luật.
Về cái kết phim, mình nghĩ nữ chính vẫn còn sống, từ ánh nhìn và cái thẻ công chức, chứng tỏ là cô bé đã ra khỏi tù và đã học và làm được điều mình mong muốn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những khán giả cảm thấy cái kết như vậy là quá buồn cho 1 cô gái luôn dành những lời động viên, tích cực cho những chị em đang bế tắc trong căn phòng gian tăm tối ấy.
Phim chính thức ra mắt khán giả Việt Nam với suất chiếu đặc biệt từ ngày 28/07/2022 tại các rạp trên toàn quốc. Bạn đã xem bộ phim Điều ước cuối của tù nhân 2037 chưa? Chia sẻ cảm nhận cho on đì men việt với nhé.
Một số hình ảnh khác trong phim
- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới