- Advertisement -spot_img

KHÚC NHẠC THANH BÌNH – Nỗi niềm của hoàng đế

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

“Khúc nhạc thanh bình” là bom tấn cổ trang Trung Quốc lấy cảm hứng từ cuộc đời của vị hoàng đế nổi tiếng Tống Nhân Tông – Triệu Trinh. Bộ phim hứa hẹn gay cấn với những âm mưu vương quyền và cung đấu, hấp dẫn người xem. Để đổi lấy khúc nhạc thanh bình cho thiên hạ, bậc quân vương cũng phải hy sinh hạnh phúc của bản thân.

=> Xem phim Khúc Nhạc Thanh Bình tại: OnDemandViet

Hoàng đế Bắc Tống Triệu Trinh phát hiện ra mình không phải là con ruột của Thái hậu, mà là con của tỳ nữ bên người Thái hậu năm đó – Lý Lan Huệ. Sau khi Thái hậu qua đời, cảm thấy hổ thẹn với Lý gia nên Triệu Trinh đã gả người con gái mình yêu thương nhất là công chúa Huy Nhu (Nhậm Mẫn) cho Lý Vĩ để báo đáp Lý gia.

Trong triều đình, hai bên tân chính đại thần và cựu thần đối chọi gay gắt, đấu đến phong vân biến sắc. Triệu Trinh trị quốc như cầm cân, phải cân nhắc các thế lực khắp nơi, dốc hết sức lực vì quốc sự. Ông từng bước trị quốc với tôn chỉ “dùng nguyên tắc đạo đức để quản lý quốc gia, giống như sao Bắc Cực ở vị trí cố định, tất cả các ngôi sao đều sẽ xoay quanh nó”.

Bênh cạnh đó, Huy Nhu lại có tình cảm sâu đậm với nội thị cùng mình lớn lên Hoài Cát (Biên Trình), chán ghét Lý Vĩ chất phác tầm thường. Dù là công chúa được sủng ái, càng lớn Huy Nhu càng mắc kẹt trong những quyết định sai lầm của phụ hoàng. Vì mưu đồ chính trị mà công chúa trở thành vật hy sinh, phải thành thân với người mình không yêu. Vì mâu thuẫn với nhà chồng, Huy Nhu đã làm trái với cung quy nghiêm ngặt của vương triều. Sự việc đó càng khiến quan quân triều đình chỉ trích, làm hoàng đế Triệu Trinh phải đấu tranh giữa tình thân và việc nước.

Nàng đã không màng tất cả mà phá vỡ hết quy củ quốc gia, khắp nơi ào ào tiếng phê bình. Triệu Trinh giằng xé giữa con gái và quan niệm trị quốc đến khổ sở. Nhưng cuối cùng, công chúa cả đời cũng không thể gặp lại Hoài Cát nữa….

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới