- Advertisement -spot_img

Tiểu sử Yoona – “Nữ thần” khả ái số 1 Hàn Quốc

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Im Yoona (sinh ngày 30 tháng 5 năm 1990), thường được biết đến với nghệ danh Yoona, là một nữ ca sĩ và diễn viên người Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc nữ Girls’ Generation (SNSD). Cô đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình như You Are My Destiny (2008), Cinderella Man (2009), Love Rain (2012), Prime Minister and I (2013), Võ Thần Triệu Tử Long (2016) và The K2 (2016).

Yoona (SNSD) đã xinh... nay còn đẹp thêm muôn phần | Nữ thần, Yoona, Diễn  viên

Yoona được sinh ra vào ngày 30 tháng 5 tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình cô gồm bố và một chị gái hơn cô 5 tuổi. Khi còn nhỏ, nhóm nhạc nữ S.E.S. đã khiến cô mơ ước được trở thành ca sĩ. Năm 2002, Yoona trở thành thực tập sinh của S.M. Entertainment thông qua hệ thống SM Saturday Open Casting Audition. Trước khi ra mắt công chúng, cô đã xuất hiện trong một số video âm nhạc như “Magic Castle” của TVXQ.

Yoona bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2007 thủ vai phụ trong phim truyền hình 9 Ends, 2 Out. Sau đó được đà cô tiếp tục góp mặt trong phim thứ 2 (Woman of Matchless Beauty) vào tháng 4/2008, ngay sau vi diễn này cô liên tục nhận được nhiều lời khen từ phía các nghệ sĩ gạo cội.

Vai chính đầu tiên của cô đảm nhật đó là vai Jang Sae-buyk bộ phim You Are My Destiny, phim nhận được sự hưởng ứng của khán giả khi tỷ suất người xem lên đến 41.5% và nhờ đó cô được khán giả biết đến nhiều hơn.

Năm 2009, Yoona tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Cinderella Man cùng với nam diễn viên Kwon Sang-woo, nhờ vai diễn này cô nhận được giải Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 46.

Tiếp sau đó Yoona trở thành diễn viên được rất nhiều đạo diễn ưu ái và liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Một số phim cô góp mặt như: Love Rain, Prime Minister and I, The K2, The King Loves, Cooperation,…

Ngoài những vai diễn trong nước, vào hồi tháng 4/2016, cô còn thủ vai nữ chính trong phim truyền hình cổ trang Trung Quốc Võ Trần Triệu Tử Long, phim có lượng tỉ suất người xem khá cao và nhận được sự hưởng ứng từ tích cực từ khán giả 2 nước.

Từ khi xuất hiện và góp mặt nhiều trong các phim, Yoona trở thành gương mặt thương hiệu đắt giá tại Hàn Quốc. Ước tính năm 2012, cô xuất hiện ít nhất hơn 20 phim quảng cáo và giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những người nổi tiếng tham gia quảng cáo trong năm đó.

Liên tiếp 7 năm trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn hàng mỹ phẩm lớn tại Hàn. Năm 2014, Yoona được đánh giá là “một trong những tên tuổi lớn ở khúc vực châu Á – Thái Bình Dương”. Năm 2016, cô được xếp vào top 30 người tiếng tiếng trong lĩnh vực thể gia và giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Châu Á.

Về đời tư Yoona từng công bố hẹn hò cùng diễn viên Lee Seung-gi vào năm 2013. Tuy nhiên, Sau đó vào 8/2015 lấy lý do lịch trình bận rộn cả hai đường ai nấy đi.

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới