- Advertisement -spot_img

Tiểu sử và sự nghiệp của Yoo Ah In

Subcribe OnDemandViet Channel Để Theo Dõi Những Tin Độc Quyền Miễn Phí: Click Here

Nên đọc

Cũng như bao nghệ sĩ thành công khác, diễn viên tài năng Yoo Ah In cũng trải qua thăng trầm của cuộc đời cũng như là sự nghiệp của anh.

Yoo Ah In hiện đang là một trong những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc, anh được biết đến với nhiều vai trò như diễn viên, giám đốc sáng tạo hay nhà văn tự do. Được biết, trước khi vươn đến đỉnh cao sự nghiệp, Yoo Ah In đã phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khắc nghiệt ở Seoul, cho đến khi tên tuổi anh được khẳng định.

=> Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Yoo Ah In sinh năm 1986, tên khai sinh là Uhm Hong Sik. Là con út, lại trông khác hẳn mọi người nên anh thường cảm thấy bị cô lập trong chính ngôi nhà của mình. Nam diễn viên thông minh đến kinh ngạc, thế nhưng anh lại không có nhiều bạn và thường suy nghĩ về những câu hỏi triết học thay vì tập trung vào những môn học trên lớp.

Sau đó, anh được một công ty giải trí săn đón và quyết định bỏ học để theo đuổi giấc mơ nổi tiếng, trái với mong muốn của cha mẹ. Tuy nhiên, do chứng sợ sân khấu dữ dội, Yoo Ah In đã thất bại trong việc trở thành ca sĩ và thấy mình phải vật lộn để kiếm sống khi ở một mình tại Seoul.

=> Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Cuối cùng, nam diễn viên thử sức với diễn xuất và gây được sự chú ý lớn với vai diễn đầu tay Sharp. Các hợp đồng quảng cáo và lời mời đóng phim liên tục đổ về. Tuy nhiên, sự chú ý đến sớm như vậy đồng nghĩa với việc nam diễn viên đã chuẩn bị không tốt, dẫn đến việc phải gián đoạn hoạt động trong vòng 2 năm.

Sau thời gian nghỉ ngơi, nam diễn viên đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh đánh dấu sự trở lại ấn tượng với bộ phim độc lập Boys of Tomorrow. Anh ổn định chỗ đứng của mình trong ngành với các vai diễn trong Sungkyunkwan ScandalSecret AffairVeteran và The Throne.

Đặc biệt, The Throne đã đưa Yoo Ah In trở thành diễn viên trẻ nhất đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Một phân cảnh mang tính biểu tượng của nam diễn viên trong bộ phim này thậm chí còn trở thành ví dụ thực tế trong chương trình giảng dạy tại các trường diễn xuất.

Tuy nhiên, Yoo Ah In chia sẻ rằng thời gian quay phim The Throne có lẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời anh, và anh đã phải vật lộn để thoát ra khỏi những cảm xúc ám ảnh của mình.

Tác phẩm sau đó là Burning không chỉ chứng tỏ khả năng diễn xuất của Yoo Ah In mà còn nhận được đề cử tại giải Oscar danh giá.

Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, anh trở lại trong Alive cùng Park Shin Hye, một bộ phim về xác sống. Alive đạt thành công vang dội tại phòng vé và được đánh giá là ngang ngửa với siêu phẩm zombie ăn khách nhất Hàn Quốc Train To Busan.

Yoo Ah In được biết đến là người hết mình với công việc. Anh luôn dốc hết sức mình cho mọi nhân vật mà anh thể hiện. Chẳng hạn như với vai chính trong bộ phim Voice Of Silence, Yoo Ah In đã không ngần ngại “hy sinh” bản thân, tăng 15 cân cho vai diễn.

Trong Voice Of Silence, anh đóng vai Tae In, một người đàn ông được trả tiền để dọn dẹp hiện trường vụ án. Nhờ vai diễn này, anh đã vượt qua nhiều tiền bối như Lee Byung Hun, Lee Jung Jae, Jung Woo Sung, Hwang Jung Min để lần thứ hai giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Blue Dragon Film Awards.

=> Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Năm 2021, anh hóa thân thành thủ lĩnh giáo phái Jung Jin Soo trong Hellbound, loạt phim của đạo diễn Yeon Sang Ho – cha đẻ Train To Busan. Trong năm nay, Yoo Ah In dự kiến trở lại với vai Lee Chang Ho, một kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trong The Match, đóng cùng với anh là tài tử Lee Byung Hun.

Yoo Ah In từng không ít lần chia sẻ về bí quyết nhập vai của mình. Theo nam diễn viên, bên cạnh việc học cách nhập vai và diễn xuất, anh đã áp dụng nhiều quan điểm mới và học cách tôn trọng tất cả các bạn diễn. Bản thân anh cũng nhận được sự kính trọng từ các tiền bối và người trong ngành, những người không tiếc lời khen ngợi về diễn xuất của anh.

Được biết, Yoo Ah In là người cực kỳ kỹ tính trong việc lựa chọn tác phẩm và không chịu để tên tuổi của mình bị bó buộc vào một dạng vai nhất định. Kết quả là anh đã từ chối lời mời đóng Boys Over Flowers, và đóng đủ loại vai từ ngây thơ đến mất trí, từ tội phạm đến người bảo vệ công lý.

Tất cả các diễn viên và đạo diễn từng làm việc với Yoo Ah In đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tính kỷ luật và tính chuyên nghiệp của nam diễn viên. Trên thực tế, theo đạo diễn Ryu Seung Wan của Veteran, nam diễn viên đã thề sẽ không bao giờ tụ tập, uống rượu hay ngủ ngoài nhà để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

=> Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Mặt khác, Yoo Ah In cũng được công nhận là một biểu tượng thời trang. Anh là người mẫu chiến dịch toàn cầu đầu tiên cho Diesel và là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trở thành đại sứ cho Cartier.

Tuy nhiên, trước thềm màn trở lại rất được mong chờ, Yoo Ah In hiện đang khiến công chúng bàng hoàng với thông tin đang bị cảnh sát điều tra vì hành vi sử dụng trái phép propofol. Anh cũng đã bị cấm rời khỏi Hàn Quốc.

=> Xem phim online tại đây: OnDemandViet

Cre: Thế Giới Điện Ảnh

- Advertisement -spot_img

Dành cho bạn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Tin mới